Giá dầu đi xuống do lo ngại "sức khỏe" của kinh tế Trung Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tác động mạnh không kém lên giá dầu thô là những đồn đoán về tình hình kinh tế Trung Quốc. Theo giới phân tích, việc Ngân hàng Công nghiệp Trung Quốc tuyên bố kiềm chế các khoản vay mua bất động sản cho tới cuối tháng 3, đã làm tăng lo ngại về ảnh hưởng tới giá cả các loại hàng hóa.

Cùng với đó, chuyên gia Tim Evans, thuộc Citi Futures, nhận định hoạt động bán ra chốt lời đã gây sức ép giảm giá đối với "vàng đen", trước khi Mỹ công bố số liệu về dự trữ dầu thô hàng tuần.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Chốt phiên ngày 25/2, giá dầu thô ngọt, nhẹ giao tháng 4 trên sàn giao dịch hàng hóa New York đã giảm 99 cent so với ngày hôm trước, tương ứng với mức giảm 1%, xuống còn 101,83 USD mỗi thùng. Đây là mức giá thấp nhất của dầu thô kỳ hạn loại này trong vòng hơn một tuần qua, theo số liệu thống kê của FactSet.

Cũng trên sàn giao dịch hàng hóa New York, phiên 25/2, giá xăng giao tháng 3 giảm mạnh gần 4 cent, tương ứng với mức giảm 1,3%, xuống còn 2,80 USD mỗi gallon. Giá dầu sưởi giao cùng kỳ hạn đóng cửa phiên giao dịch tại mức 3,09 USD mỗi gallon, tăng gần 2 cent so với phiên liền trước, tương đương với 0,6%.

Trong khi đó, giá khí đốt kỳ hạn tháng 3 tiếp tục giảm mạnh, thêm 35 cent, tương ứng với mức giảm 6,4%, xuống còn 5,096 USD/ triệu BTU, mức thấp nhất kể từ phiên 12/2 cho tới nay. Phiên liền trước, giá khí đốt hợp đồng kỳ hạn bất ngờ giảm mạnh tới 69 cent, tương ứng với mức giảm 11% xuống dưới ngưỡng 6 USD.

Báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ dự kiến dự trữ dầu thô của nước này sẽ tăng.

Theo các nhà giao dịch, dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ tăng thêm 1 triệu thùng và ghi dấu tuần tăng thứ sáu liên tiếp.

Bên cạnh đó, những lo ngại về động thái kiềm chế cho vay trong lĩnh vực bất động sản tại quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới cũng là nhân tố tác động tiêu cực đến thị trường dầu mỏ.