Griezmann, Pogba và Mbappe ghi bàn, Pháp vô địch World Cup 2018

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận chung kết World Cup 2018 đã diễn ra sôi động, đúng như mong ước của các tín đồ túc cầu về một trận cầu đỉnh cao, kết thúc giải đấu thể thao được mong chờ nhất hành tinh.

Bản quyền video của FifaTV

Những hình ảnh giàu cảm xúc tại trận chung kết World Cup 2018. Nguồn: Fifa.com

Cách mà đội tuyển Croatia nhập cuộc trận đấu khiến khán giả quên đi rằng, các cầu thủ của HLV Zlatko Dalic đã bị bào mòn thể lực tại 3 trận vòng knock-out liên tiếp, trong 120 phút ở thế rượt đuổi. Khởi đầu tự tin, Luka Modric đã lĩnh xướng hàng tiền vệ Croatia rất chủ động, khiến người mệnh danh "không phổi" Kante bên phía đội Pháp vất vả chống đỡ.

10 phút đầu trận đấu, đội tuyển Pháp thi đấu bế tắc trước sự cơ động của các cầu thủ Croatia. Liên tục Ivan Perisic, Mario Mandzukic, Ivan Strinic uy hiếp khung thành thủ môn Hugo Lloris của đội Pháp.

Qua 1/3 thời gian thi đấu của hiệp 1, khi các học trò của HLV Didier Deschamps dần lấy lại thế trận và bước ngoặt của trận đấu đã đến. Phút thứ 17, đội tuyển Pháp được hưởng quả đá phạt ngoài vòng 16m50 có góc sút khá rộng. Griezmann quyết định treo bóng. Mario Mandzukic nỗ lực ngăn cản Varane nhưng chính anh lại đưa bóng vào lưới nhà trong sự bất lực của Danijel Subasic. 1 - 0 cho các học trò HLV Didier Deschamps.

Rất đáng tiếc cho Croatia khi một cầu thủ giỏi không chiến như Mandzukic lại phản lưới nhà, song rõ ràng đội tuyển Pháp là tập thể tận dụng rất tốt tình huống cố định. Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Pháp phải tiếp tục dồn ép Croatia, thay vì tử thủ.

Tuy vậy, Croatia một lần nữa chứng tỏ họ xứng đáng có mặt tại trận chung kết như thế nào. Chơi chủ động, cầm bóng nhiều hơn, phút 28 Perisic đã mang về bàn gỡ cho Croatia sau một loạt tình huống tranh chấp trong vòng cấm. Anh đã có pha xử lý tinh tế loại bỏ Kante, trước khi tung cú sút chéo góc bằng chân trái tung lưới Hugo Lloris. Một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ Croatia.
Griezmann nhẹ nhàng đánh bại Subasic để nâng tỷ số lên 2 - 1. Nguồn: Fifa.com
Nhưng, ranh giới giữa tội đồ và người hùng rất mong manh, nhất là trong những trận đấu đỉnh cao. Chỉ khoảng 6 phút sau bàn gỡ hòa, Ivan Perisic để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Nestor Pitana sau khi tham khảo VAR quyết định cho đội tuyển Pháp hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Griezmann nhẹ nhàng đánh bại Subasic để nâng tỷ số lên 2 - 1.

Những phút còn lại của hiệp 1, các cầu thủ 2 đội chơi ăn miếng trả miếng. Croatia kiểm soát bóng nhiều hơn, tung nhiều cú sút hơn nhưng những sai lầm cá nhân khiến thầy trò HLV Zlatko Dalic phải chịu bất lợi trong hiệp 2.

Khởi đầu hiệp 2, các cầu thủ Croatia liên tục dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Điều này đã gây khó khăn cho hàng thủ đội tuyển Pháp. Nếu Ante Rebic ở phút 47 dứt điểm tốt hơn thì các học trò của HLV Zlatko Dalic đã có thể đưa trận đấu về thế cân bằng.

Phút 53, sau tình huống băng tốc của Mbappe suýt chút nữa đã tạo ra bàn thắng, có đến 3 cổ động viên quá khích chạy vào sân khiến trận đấu gián đoạn. Trọng tài đã phải tạm dừng trận đấu để các nhân viên an ninh xử lý đối với các cổ động viên này.

Thế trận tiếp tục giằng co cho đến khi khoảnh khắc của 1 ngôi sao lên tiếng. Phút 59, lưới của đội tuyển Croatia đã rung lên sau 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Pogba từ một đường phản công, một chân phải và một chân trái. Thủ môn Danijel Subasic bị bất ngờ và chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. 3- 1 cho đội tuyển Pháp.
Khoảnh khắc lóe sáng của Mbappe. 
Phút 65, một ngôi sao nữa của đội tuyển Pháp - Mbappe phải khiến nhiều người nhớ đến anh, khi nâng tỉ số lên 4 - 1. Tiền đạo 19 tuổi cuối cùng đã ghi bàn thắng trong trận đấu lịch sử. Sau khi nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Mbappe đã có cú sút hạ gục thủ thành Subasic.

Nhận 2 bàn thua "chóng vánh", các cầu thủ Croatia dường như bị cứng chân thì họ bất ngờ nhận được "món quà" của Hugo Lloris. Phút 69, từ sai lầm khống chế bóng của thủ thành Lloris, Mandzukic đã rút ngắn tỉ số xuống 4 - 2.

Tuy nhiên, khoảng cách 2 bàn giúp HLV Didier Deschamps thúc giục các học trò triển khai lối chơi chắc chắn, chờ đợi sơ hở của đối phương. Những phút còn lại của trận đấu Ivan Rakitic, Sime Vrsaljko... không thể giúp đội tuyển Croatia lần đầu tiên giành chức vô địch một kỳ World Cup.
Rất đáng tiếc cho các cầu thủ Croatia, nhưng đội đá hay hơn đã xứng đáng có được huy chương vàng
Trận đấu kết thúc, chu kỳ 20 năm lặp lại với đội tuyển Pháp và HLV Didier Deschamps chính thức trở thành người thứ 3 sau 2 huyền thoại Mario Zagallo và Franz Beckenbauer mang về cúp vàng như một chiến lợi phẩm trong cả 2 vai trò vừa là cầu thủ và là huấn luyện viên ở 2 kỳ World Cup.
 Các con số thống kê trong trận đấu

Các danh hiệu cá nhân được trao tại FIFA World Cup 2018

Cầu thủ xuất sắc nhất (Quả bóng vàng): Luka Modric (Croatia)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Kylian Mbappe (Pháp)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (Chiếc giày vàng): Harry Kane (Anh)

Thủ môn xuất sắc nhất (Găng tay vàng): Thibaul Courtois (Bỉ)