Tại cửa vào, Big C Thăng Long (Hà Nội) đo thân nhiệt cho khách và hướng dẫn sử dụng nước khử khuẩn trước khi vào siêu thị. |
Chủ động phòng chống dịch bệnhGhi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại Big C Thăng Long (Hà Nội) vào sáng 1/8 cho thấy, ngay từ các cổng vào, siêu thị đều bố trí người đo thân nhiệt cho khách và nước rửa tay khử khuẩn. Tại cửa ra vào khu vực mua sắm, quầy thanh toán đều đặt các chai nước khử khuẩn, sau khi khách thanh toán xong sát khuẩn trước khi đem hàng ra khỏi siêu thị.
Cùng với đó, siêu thị đã hướng dẫn khách giữ khoảng cách khi mua sắm. Giữa nhân viên thanh toán và khách đều có kính chắn nhằm hạn chế lây nhiễm bệnh Covid-19. Đặc biệt, 100% nhân viên tại Big C và GO! đều đeo khẩu trang chống dịch bệnh.
Theo quan sát của phóng viên, hầu hết các khách đến mua hàng tại siêu thị đều thực hiện đeo khẩu trang. Tuy nhiên, cá biệt vẫn còn tỷ lệ rất nhỏ còn chủ quan không đeo khẩu trang khi đi mua sắm, nhân viên siêu thị đã nhắc nhở khách.
Tại 50 siêu thị/cửa hàng của chuỗi hệ thống BRGMart, gồm: Intimex, Seikamart; Hapromart; Haprofood ở các tỉnh TP: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đều đã tái khởi động các hoạt động để phòng tránh Covid-19. Toàn bộ cán bộ nhân viên của hệ thống siêu thị/cửa hàng đều phải nghiêm chỉnh thực hiện việc đeo khẩu trang, sát khẩu tay bằng cồn trong suốt quá trình làm việc.
Tại cửa ra vào các siêu thị của BRGMart đều có biển thông báo tới khách hàng thực hiện các bước phòng tránh dịch bệnh khi tham quan và mua sắm như: Sử dụng nước sát khuẩn trước và sau khi mua sắm, giữ khoảng cách an toàn trong mua sắm, thanh toán.
Bên cạnh những người mua hàng tại siêu thị đeo khẩu trang, thì vẫn còn một số người không đeo khẩu trang. Ảnh tại Big C Thăng Long. |
Khách hàng không đeo khẩu trang tại siêu thị Co.opmart Hà Đông. |
Sáng 1/8, lượng khách đến siêu thị Big C Thăng Long khá đông, nhưng các kệ hàng thiếu yếu kể trên luôn đầy về số lượng và phong phú về chủng loại.
Theo bà Nguyễn Thị Mai Phương - Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội: Ngay từ khi có dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, hệ thống Siêu thị Big C và GO! đã chủ động đàm phán, phối hợp nhằm tăng lượng hàng hóa dự trữ, cung ứng trong siêu thị lên từ 50 - 100% so với thời điểm trước khi có dịch bệnh.
Cùng với đó, Big C và GO! bố trí nhân viên tăng giờ phục vụ khách hàng, tăng nhân lực cung ứng hàng trên kệ, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng cục bộ.
Trong khi đó, hệ thống siêu thị thuộc BRG đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp để tăng khoảng 300% lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu tại từng điểm bán và tăng gấp 10 lần tại kho trung tâm.
Trong đó, tập trung cho 13 nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của TP Hà Nội gồm gạo, thịt gà, trứng gà, thực phẩm chế biến là xúc xích, giò, thịt nguội, chân giò hun khói, đồ hộp, thủy hải sản đông lạnh, bún mỳ phở ăn liền, sữa, nước uống đóng chai, dầu ăn, gia vị, rau củ quả.
Nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa và góp phần bình ổn giá thịt lợn trên thị trường, BRG Retail đã trực tiếp nhập khẩu 23 tấn thịt lợn chất lượng cao từ IBP thuộc Tyson Foods, Inc Mỹ - nhà sản xuất và xuất khẩu thịt lớn thứ 2 trên thế giới.
BRG Retail tổ chức “Tuần lễ thịt lợn Mỹ” từ ngày 24/7 - 2/8 trên toàn bộ hệ thống 50 siêu thị, Minimart thuộc BRGMart tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng.
Trong thời gian diễn ra ‘Tuần lễ thịt lợn Mỹ” khach hàng sẽ được hưởng mức giá ưu đãi lên tới 40% cho các sản phẩm để hỗ trợ người tiêu dùng.
Cùng với tăng nguồn cung, các siêu thị còn đảm bảo giá bán ổn định như đã đăng ký với các Sở Công thương; đồng thời bán hàng qua trang điện tử mua sắm của từng hệ thống. Khách hàng có thể đặt mua và được vận chuyển đến tận nhà, tránh được việc đi lại và hạn chế lây lan dịch bệnh qua mua sắm.