Hà Nội: Hoàn thành cây cầu gần 28 tỷ đồng bắc qua sông Tô Lịch

Phạm Công/GTHN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần 9 tháng thi công, cầu Yên Hòa nối quận Cầu Giấy và quận Đống Đa vừa được dỡ rào phục vụ người dân đi lại. Nhiều người dân phấn khởi khi giao thông nối 2 quận diễn ra thuận lợi hơn.

Cầu Yên Hòa cũ được xây dựng từ năm 1993, có chiều dài 30m, chiều rộng 6,5m, bắc qua sông Tô Lịch, kết nối đường Láng (quận Đống Đa) và đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy). Cây cầu sau gần 30 năm xây dựng đã xuống cấp, không còn phù hợp để phục vu nhu cầu đi lại của người dân.
 Dự án xây mới cầu Yên Hòa do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư, được UBND TP duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi ngày 31/10/2019. Dự án này cũng nằm trong danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2021 của Hà Nội.
Dự án xây mới cầu Yên Hòa mới do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư, được UBND TP Hà Nội duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi tháng 10/2019. Cầu Yên Hòa mới cũng nằm trong danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2021 của Hà Nội.
  Cầu có vỉa hè rộng 2m dành cho người đi bộ.
Bề rộng của cầu Yên Hòa mới là 21m, gấp ba lần so với cầu cũ. Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 của TP Hà Nội, tổng mức đầu tư xây dựng mới cầu Yên Hòa là gần 28 tỷ đồng.

Việc xây mới cầu Yên Hòa không phải là dự án quy mô lớn của Hà Nội, tuy nhiên, công trình này lại có vai trò quan trọng, liên quan đến dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang - dự án kết nối ba tuyến đường vành đai của Thủ đô.

 Hệ thống lan can cầu đã được hoàn thiện đảm bảo an toàn cho người dân qua cầu.

Theo ghi nhận của PV, hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông cùng các hạng mục như lan can, hệ thống thoát nước đã được hoàn thiện. Đơn vị thi công đã mở rào chắn, các phương tiện lưu thông qua cầu thuận lợi.

  Bề rộng của cầu Yên Hòa mới là 21m, gấp ba lần so với cầu cũ.

Bà Nguyễn Thị Thái, người dân sống tại đầu ngõ 381 Nguyễn Khang chia sẻ: “Người dân chúng tôi rất phấn khởi khi cây cầu Yên Hòa được hoàn thiện, đưa vào khai thác. Chúng tôi hy vọng, cây cầy Yên Hòa mới sẽ đáp ứng tốt nhu cầu giao thông trong khu vực, giảm tải ùn tắc giao thông cho người dân đi lại giữa quận Cầu Giấy và Đống Đa”.