Hà Nội: Huyện Mỹ Đức ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19, vợ và 3 con có biểu hiện nghi nhiễm

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 5/7, thông tin từ Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều xác nhận, trên địa bàn thôn Kênh Đào, xã An Mỹ vừa phát hiện 1 trường hợp là anh Lưu Văn C. (SN 1982) làm nghề lái xe tự do có biểu hiện ho, sốt, mắc Covid-19.

 Lực lượng chức năng huyện Mỹ Đức đang làm nhiệm vụ xử lý vi phạm phòng chống chịch Covid-19
Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều cho biết, trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn là bệnh nhân Lưu Văn C. (SN 1982) ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ làm nghề lái xe tự do. Sau khi anh C. có biểu hiện ho, sốt đã được bệnh viện huyện lấy mẫu dịch xét nghiệm nhanh và CDC Hà Nội xác định anh C mắc Covid-19.
Thông tin ban đầu xác định, ngày 13/6 bệnh nhân đi cùng anh Đ . Đ. Đ (SN 1988, ở Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) vào tỉnh Nghệ An giải quyết công việc và có gặp anh Thưởng tại Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) và sau đó về tỉnh Hà Nam rồi nghỉ qua đêm, sáng hôm sau (ngày 14/6) về thẳng xã An Mỹ. Những ngày sau đó anh C. đã đi đến một số nơi tại thôn Kênh Đào và xã Hồng Sơn, xã Bột Xuyên của huyện Mỹ Đức. Gần đây, anh C. bắt đầu có biểu hiện ho, sốt.
Theo Chủ tịch UBND xã An Mỹ Trần Quốc Tuấn, qua truy vết và xác minh thông tin, anh C. về nhà đã tiếp xúc với vợ và 3 con. Hiện nay cả vợ cùng 3 con của anh C. đều có biểu hiện ho, sốt và đã được cách ly, theo dõi, làm xét nghiệm, chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, đang chờ CDC Hà Nội kết luận. Xác minh sơ bộ ban đầu, chúng tôi đã rà soát tại thôn kênh Đào có 39 F1 và 2 F1 tại xã Hồng Sơn và Bột Xuyên, ngoài ra còn có 14 F2…
Tối 5/7, UBND huyện Mỹ Đức quyết định cách ly y tế vùng có dịch đối với thôn Kênh Đào, xã An Mỹ gồm 618 hộ với 2.190 người. Đồng thời, huyện cũng quyết định giãn cách xã hội xóm 2, thôn Kênh Đào, với 32 hộ dân theo Chỉ thị 16. Thời gian thực hiện từ 5/7 đến hết ngày 26/7.
“Hiện huyện và xã đang triển khai các bước cũng như rà soát tiếp các trường hợp liên quan. Đồng thời quyết định cách ly y tế tại nhà đối với toàn bộ những người đã tiếp xúc gần với vợ, con anh C. Phun khử khuẩn toàn bộ nhà anh C. và khu vực xóm 2, thôn Kênh Đào nơi anh C sinh sống. Cùng với đó lập 7 chốt kiểm soát y tế tại khu vực xóm 2 có 32 hộ dân sinh sống và ở thôn kênh Đào đang có 452 hộ dân. Hiện nay ban chỉ đạo phòng chống dịch xã An Mỹ đang tuyên truyền, vận động và tiếp tục rà soát bổ sung các trường hợp tiếp xúc gần anh C. và gia đình anh C., yêu cầu các trường hợp cam kết thực hiện cách ly tại nhà” - ông Trần Quốc Tuấn khẳng định.