Huyện Phú Xuyên rốt ráo chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022 của huyện Phú Xuyên đã tập trung hoàn tất các khâu chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào 10 diễn ra vào ngày 12 và 13/6 theo đúng phương án, kế hoạch đề ra.

 Tổ công tác của huyện Phú Xuyên kiểm tra trực tiếp tại điểm thi tốt nghiệp vào lớp 10 trên địa bàn
Năm học 2021 - 2022, toàn huyện Phú Xuyên có 4 trường THPT công lập tham gia tuyển sinh lớp 10. Chỉ tiêu tuyển sinh vào công lập là 2.100/2.573 thí sinh tham gia dự thi. Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 - 2022, UBND huyện đã thành lập 4 tổ công tác thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo 4 điểm thi chính với 110 phòng thi và các điểm thi dự phòng.
Cho đến hết ngày 8/6, các điểm trường đã hoàn tất công việc tổ chức tổng vệ sinh, kê sửa lại bàn ghế, quét dọn phòng lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ban Chỉ đạo cũng đã lên phương án, kế hoạch giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng tùy vào nhiệm vụ đã được phân công cụ thể nhằm đảm bảo an toàn cho 2 ngày diễn ra kỳ thi tuyển.
Thời gian diễn ra thi, trong các hội đồng thi và tuyển sinh, chủ tịch hội đồng coi thi trực tiếp điều hành lực lượng công an, bảo vệ, cán bộ phục vụ nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn tuyệt đối. Đối với khu vực bên ngoài, lực lượng của Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự và bảo vệ nơi đặt địa điểm thi đảm nhiệm việc tuyên truyền, vận động Nhân dân không tụ tập đông người, gây mất trật tự, tránh ảnh hưởng đến việc tập trung làm bài của các thí sinh.
 Tổ công tác của huyện Phú Xuyên kiểm tra trực tiếp cơ sở vật chất chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10
Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên Lưu Luyến cho biết, Phòng đã thống nhất với Công an huyện để sớm triển khai nhiệm vụ làm việc, kiểm soát các chủ cơ sở, hộ gia đình có máy photocopy ký cam kết không được photocopy các tài liệu liên quan đến kỳ thi nhằm không để thí sinh mang tài liệu vào phòng thi. Cùng với đó, Ban chỉ đạo kỳ thi đã hỗ trợ thêm cho các điểm thi dụng cụ y tế, khẩu trang. Đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã được hoàn tất.
“Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo lên phương án yêu cầu các điểm thi thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Các trường THPT đã chuẩn bị chu đáo, sớm hoàn thành việc xây dựng phương án và tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19, tổ chức phân luồng học sinh, đo thân nhiệt, sát khuẩn ngay từ khi các em đến cổng trường. Cùng với đó, tuyên truyền để các bậc phụ huynh và thí sinh tham gia dự thi thực hiện tốt thông điệp 5K” - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên khẳng định.