Hà Nội mong muốn New Zealand hỗ trợ giải pháp chỉnh trang đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning.

Ảnh Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam chiều 22/4.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam chiều 22/4.
Tại buổi tiếp, hai bên vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - New Zealand đang phát triển rất tốt đẹp thông qua chuyến thăm hữu nghị, hợp tác của Thủ tướng hai nước trong năm 2015. “Việt Nam, đang có vai trò ngày càng quan trọng ở khu vực ASEAN và với tương lai của New Zealand song cũng phải chịu sức ép hội nhập, tham gia Hiệp định TPP”, Đại sứ chia sẻ.

Theo Đại sứ, New Zealand có thế mạnh, lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, quản lý công; có công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới về chăn nuôi gia súc, lợn, chế biến sữa, các giải pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm… 

Tại buổi tiếp, Đại sứ Haike Manning bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác với TP Hà Nội trong các lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, thương mại... nhất là vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đang được cả xã hội quan tâm.

Cảm ơn những tình cảm và ấn tượng tốt đẹp của ngày Đại sứ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, chính quyền TP đã xác định chiến lược phát triển trong 5 năm tới và những năm tiếp theo. Trong đó, tập trung đẩy mạnh đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện đại, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (nhất là lĩnh vực chăn nuôi bò, chế biến sữa); đầu tư hạ tầng xã hội, xây dựng các cơ sở GD&ĐT đạt quy chuẩn khu vực và quốc tế; chỉnh trang đô thị để Hà Nội sáng, xanh, sạch đẹp, văn minh hơn… 

Cùng với đó, TP đang tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức các cấp; chú trọng hiệu quả, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm trong bộ máy Nhà nước, theo phương châm “Một người một việc”, nhằm thực hiện hiệu quả CCHC, nâng cao hiệu quả, hiệu lực chính quyền, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các nguồn lực cho phát triển. 

Theo Chủ tịch TP, những chủ trương trên của TP đã nhận được sự ủng hộ tích cực của Thủ tướng Chính phủ và cho phép Hà Nội triển khai các giải pháp, trong đó mời các tư vấn nước ngoài thực hiện mục tiêu trên. 

Trên tinh thần đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị, Đại sứ New Zealand quan tâm, đề xuất với Chính phủ New Zealand hỗ trợ Hà Nội đào tạo cán bộ, thực hiện các mô hình quản lý tiên tiến, các dịch vụ công, ứng dụng CNTT để xây dựng bộ máy chính quyền, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế; tư vấn các giải pháp hữu hiệu về chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Đồng tình với đề xuất của Chủ tịch TP, Đại sứ Haike Manning khẳng định, trong nhiệm kỳ của mình sẽ làm hết sức mình để trở thành cầu nối, thực hiện mục tiêu trên và góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị hai nước New Zealand và Việt Nam ngày càng phát triển.