Mục tiêu đầu tiên của mô hình chỉ đạo điểm là tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các vùng miền. Đây là nội dung đã được Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội tập trung triển khai hiệu quả trong thời gian qua.
Thống kê đến nay, đã có 5 sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền (Miền núi phía Bắc; Đồng bằng sông Hồng; miền Trung và Tây Nguyên; miền Nam) được tổ chức tại không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và Trung tâm Thành phố sáng tạo Mailand Hanoi City (Khu đô thị Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức).
Từ năm 2020 đến nay, Hà Nội cũng đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương xây dựng và đưa vào hoạt động 56 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP. Hàng hóa được bày bán tại các điểm giới thiệu đều là sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
Hiện, TP đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương nghiên cứu, xây dựng thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; phấn đấu có thêm ít nhất 24 điểm giới thiệu khác đi vào hoạt động trong thời gian tới.
Liên quan đến nhiệm vụ xây dựng Đề án Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của quốc gia tại TP Hà Nội, đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết đơn vị đã phối hợp với các sở, ngành hoàn thành việc lập Đề án Trung tâm phù hợp với định hướng của T.Ư và thực tiễn của Hà Nội. Sở NN&PTNT Hà Nội đã có Tờ trình số 526/TTr-SNN, hiện đang chờ UBND TP Hà Nội xem xét, phê duyệt.
Cũng theo Sở NN&PTNT Hà Nội, sau khi được hoàn thành, Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của quốc gia sẽ tạo điều kiện phát triển, ươm mầm tài năng thiết kế sáng tạo hình ảnh, con người, sản vật của Việt Nam với thế giới. Trung tâm cũng sẽ là nơi trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội với cả nước cũng như bạn bè quốc tế...