Theo đó, Kế hoạch đưa ra một số chỉ tiêu như: đến năm 2018 đạt 75% và năm 2020 đạt 100% xã, phường, thị trấn nhận và triển khai tài liệu hướng dẫn thực hiện chính sách, pháp luật, tài liệu truyền thông thay đổi hành vi về phòng, chống mua bán người.
Đến năm 2020, ít nhất 30% số xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn trọng điểm có mô hình chuyên sâu về phòng ngừa mua bán người và 50% số xã, phường, thị trấn có mô hình lồng ghép về phòng, chống mua bán người. Từ năm 2018, thông tin về phòng, chống mua bán người trên địa bàn Thành phố được đăng tải trên các cơ quan báo chí của Hà Nội ít nhất một tháng một lần.
Đến năm 2020, đạt 75% người dân tại các địa bàn trọng điểm, tập trung vào nhóm tuổi từ 14 đến 60, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em được tiếp cận các thông tin có kiến thức pháp luật về phòng, chống mua bán người, kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến mua bán người.
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội và các ngành liên quan tổ chức thực hiện Chương trình truyền thông phòng, chống mua bán người tại cộng đồng đảm bảo mục đích, yêu cầu và nội dung của Kế hoạch.