Hà Nội tiến gần mục tiêu đánh giá, phân hạng 400 sản phẩm OCOP năm 2021

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/12, 26 sản phẩm của 9 chủ thể sản xuất, kinh doanh tại huyện Phúc Thọ đã tham gia đánh giá, phân hạng trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Hà Nội năm 2021.

Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trọng Tùng.
Sau thành công của giai đoạn 2019 - 2020 với 25 sản phẩm OCOP được UBND TP đánh giá, phân hạng, cấp 3 - 4 sao, ngay từ đầu năm 2021, UBND huyện Phúc Thọ đã tập trung chỉ đạo các phòng ban tập trung tuyên truyền, hỗ trợ chủ thể đẩy mạnh phát triển sản xuất, hoàn thiện sản phẩm để tham gia Chương trình OCOP năm 2021. 
Trên cơ sở rà soát điều kiện hồ sơ, ngày 10/12, 9 chủ thể của huyện Phúc Thọ đã đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng 26 sản phẩm. Trong số 9 chủ thể, có 1 doanh nghiệp, 2 hợp tác xã và 6 cơ sở sản xuất, kinh doanh. Sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng thuộc nhóm thực phẩm chế biến và đồ uống. 
26 sản phẩm của các chủ thể huyện Phúc Thọ được Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội đánh giá có quy trình sản xuất tốt; chất lượng thường xuyên được kiểm tra, giám sát. Các chủ thể cũng rất quan tâm đến việc hoàn thiện bao bì, nhãn mác, qua đó giúp nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường… Việc đánh giá các sản phẩm được thành viên Tổ giúp việc thực hiện bám sát các tiêu chí tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg và Quyết định số 781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Rau an toàn của Hợp tác xã nông nghiệp Thọ Lộc (huyện Phúc Thọ) tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021.
Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn cho biết, cùng với huyện Phúc Thọ, đến nay toàn TP đã có 16 quận, huyện hoàn thành việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021. Tổng số sản phẩm của 17 địa phương là 334 sản phẩm; qua đó đưa Hà Nội tiến gần mục tiêu đánh giá, phân hạng ít nhất 400 sản phẩm OCOP trong năm 2021.
Cũng theo ông Ngôn, cùng với đẩy nhanh việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP theo mục tiêu kế hoạch, trong tháng 12/2021, UBND TP Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức 2 sự kiện quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương sản phẩm OCOP và một số tuần hàng nông sản, thực phẩm an toàn tại các quận nội đô. Đây sẽ là cơ hội để các chủ thể đưa sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và cả nước, tạo tiền đề mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.