Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: Tổ chức sơ kết học kỳ I không quá 2 tiết học

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hôm nay (31/12/2022)- trong ngày đi học cuối cùng của năm 2022, bên cạnh nhiều trường hoàn tất thi học kỳ I thì không ít trường THCS và THPT trên địa bàn TP đã tổ chức cho học sinh thi học kỳ I môn cuối cùng trước khi nghỉ Tết Dương lịch và sơ kết học kỳ I.

Học sinh trường THCS Nam Từ Liêm trong một giờ học
Học sinh trường THCS Nam Từ Liêm trong một giờ học

Theo Khung thời gian năm học 2022- 2023 tại Quyết định 2865/QĐ-UBND của UBND TP đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn cùng Chỉ thị 17/CT- UBND của UBND TP về việc thực hiện nhiệm vụ chủ yếu năm học 2022- 2023, học sinh sẽ kết thúc học kỳ I trước ngày 15/1/2023.

Tại công văn hướng dẫn sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2022- 2023, Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý: Các trường cần chuẩn bị chu đáo nội dung sơ kết học kỳ I đảm bảo ngắn gọn, thiết thực, hiệu quả nhằm động viên, khích lệ giáo viên, học sinh quyết tâm phấn đấu, thực hiện thắng lợi kế hoạch năm học.

Thời gian tổ chức sơ kết học kỳ I diễn ra không quá 2 tiết học và kết thúc sơ kết học kỳ I, học sinh học tập bình thường theo thời khóa biểu.

Tại Chỉ thị 17/CT- UBND, UBND TP đã giao 13 nhóm nhiệm vụ chủ yếu cho ngành GD&ĐT Thủ đô trong năm học 2022- 2023. Tích cực thực hiện các nhiệm vụ trên, trong học kỳ I, các trường học Hà Nội đã thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non trong điều kiện mới và triển khai thí điểm Chương trình Giáo dục mầm non mới.

Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10; nâng cao chất lượng biên soạn, thẩm định tài liệu giáo dục địa phương; tăng cường các điều kiện đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và THCS.

Ngoài ra, công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông được chú trọng; việc phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường được tăng cường.

Hà Nội cũng triển khai thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS và THPT chất lượng, hiệu quả; Xây dựng kế hoạch về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông theo hướng mở; đổi mới nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của thị trường lao động.