Hà Nội xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/10, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 243/KH-UBND về triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 đối với các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Kế hoạch được ban hành căn cứ theo Quyết định số 4190/QĐ-UBND ngày 22/8/2023 của UBND TP về việc ban hành Chỉ số cải cách hành chính các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội giai đoạn 2023-2030.

Theo đó, UBND yêu cầu: Các đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ hoặc tham gia phối hợp triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã, bảo đảm chất lượng công việc và tiến độ được giao; thực hiện đúng, đầy đủ các nhiệm vụ, trách nhiệm về đánh giá, chấm điểm công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, bảo đảm trung thực, chính xác; tổ chức điều tra xã hội học khách quan, khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế.

Đối với đánh giá của Hội đồng thẩm định, các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã tự đánh giá và cho điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của cơ quan mình theo các tiêu chí được UBND TP ban hành. Điểm tự đánh giá của các cơ quan, đơn vị được Hội đồng thẩm định của thành phố thẩm định để xem xét, công nhận hoặc điều chỉnh (nếu cần thiết).

Đối với đánh giá điều tra xã hội học, đối tượng và phạm vi điều tra theo Quyết định số 4190/QĐ-UBND ngày 22/8/2023 của UBND TP. Cụ thể:

Đối với các sở, cơ quan tương đương sở gồm: Đại biểu HĐND TP; công chức, viên chức thuộc sở, cơ quan tương đương sở; lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; doanh nghiệp, tổ chức; người dân (cá nhân).

Đối với UBND các quận, huyện, thị xã gồm: Đại biểu HĐND cấp huyện; công chức, viên chức cấp huyện; lãnh đạo UBND cấp xã; doanh nghiệp, tổ chức; người dân (cá nhân).

Thời gian điều tra từ tháng 10/2023 đến tháng 12/2023; thực hiện thu thập thông tin với mỗi đối tượng điều tra theo tình hình cụ thể của các đơn vị.

Thời kỳ đánh giá: Thu thập thông tin về kết quả công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị phát sinh từ ngày 1/1/2023 đến 31/12/2023.

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, thống nhất với Sở Nội vụ xác định số lượng phiếu điều tra, xây dựng các mẫu phiếu, các câu hỏi thông tin liên quan, bao gồm 5 mẫu phiếu đối với cấp sở và 5 mẫu phiếu đối với cấp huyện.

Các cơ quan, đơn vị được đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2023 triển khai kế hoạch này, xây dựng báo cáo tự đánh giá gửi về Sở Nội vụ trước ngày 30/11/2023.