HAGL mất điểm ở phút chót

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vũ Minh Tuấn với bàn thắng quý giá đã giúp Than Quảng Ninh đánh bại HAGL 2-1 ngay tại Pleiku

 Vào trận, HAGL vẫn sử dụng lối chơi tấn công sở trường, trong khi Than Quảng Ninh cũng không muốn nhường thế trận cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Than Quảng Ninh tổ chức bắt người rất chặt ngay từ bên phần sân của HAGL. Thậm chí, mỗi khi Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường có bóng thì có từ 2 - 3 cầu thủ đội  khách áp sát tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn.

Trước lối chơi kỹ thuật của HAGL, các cầu thủ đến từ vùng mỏ tổ chức áp sát rất nhanh và phạm lỗi mỗi khi cần thiết. Đội chủ nhà tổ chức tấn công rất bài bản trước vòng cấm Quảng Ninh.

Trong một tình huông tranh bóng phút 32, trung vệ Cosmin của đội chủ nhà mắc lỗi ngớ ngẩn khi để tay chạm bóng trong vòng cấm và trọng tài Võ Quang Vinh không ngần ngại thổi phạt đền cho Quảng Ninh. Trên chấm 11m, Hồng Quân dễ dàng đánh lừa Minh Nhựt, mở tỷ số trận đấu.
HAGL mất điểm ở phút chót - Ảnh 1
Không hề nao núng sau bàn thua, các học trò của HLV Graechen vẫn tổ chức tấn công để tìm cách xuyên phá hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh.  

Không chấp nhận trắng tay trên sân nhà Pleiku, HAGL đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép sau giờ giải lao. Cũng bởi vậy mà hàng phòng ngự của Than Quang Ninh phải làm việc hết công suất.

 Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Than Quảng Ninh, đội chủ nhà tìm vận may từ những pha sút xa.  Những tưởng khán giả Pleiku sẽ được ăn mừng bàn thắng gỡ hòa sau cú sút của Văn Thanh đưa bóng chạm chân một hậu vệ đội khách làm đổi hướng. Tuy nhiên, thủ môn Tuấn Linh dù đã bị lỡ đà nhưng vẫn kịp bay người cứu thua xuất thần cho Quảng Ninh.

Sau rất nhiều nỗ lực, HAGL đã tìm được bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ quả đá phạt góc của Công Phượng ở phút 74, Văn Thanh tung cú sút một chạm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm đưa bóng về góc xa khung thành Tuấn Linh.

Không chỉ có bàn gỡ, đội chủ nhà còn có lợi thế khi được chơi hơn người trong khoảng 15 phút cuối trận sau khi Minh Tùng bị thẻ đỏ trực tiếp.

Dẫu vậy, không những không tìm được bàn thắng, HAGL còn phải nếm trái đắng trước khi trận đấu khép lại.  Vũ Minh Tuấn đã chớp thời cơ rất tốt với cú sút quyết đoán từ ngoài vòng 16m50 mang về chiến thắng sát nút 2-1 cho Quảng Ninh ngay trên sân Pleiku.