Công bố tiếp hàng loạt điểm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/5, Nhóm Chống thực phẩm bẩn tiếp tục công bố 43 điểm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trên phạm vi cả nước.

Các cơ sở vi phạm trong tuần này chủ yếu tập trung vào mặt hàng thịt lợn, thịt vịt và thịt bò (15 cơ sở).
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Trong bối cảnh mùa hè đang đến gần và nhu cầu sử dụng các loại nước giải khát tăng dần thì các cơ sở sản xuất đồ uống liên tiếp bị phát hiện vi phạm vệ sinh ATTP.

Trong đó, đặc biệt là 3 lô sản phẩm trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ của Công ty TNHH URC Hà Nội đã bị dừng lưu thông do hàm lượng chì vượt mức cho phép. Lĩnh vực nước uống đóng bình cũng có tới 8 cơ sở và 4 cơ sở nước đá bị phát hiện vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các điểm vi phạm ATTP còn lại chia đều cho các mặt hàng như: măng tươi, giá đỗ, bim bim, đường, bột ngọt và nhà hàng vi phạm điều kiện bảo quản thực phẩm.

Đóng góp cho 43 điểm vi phạm vệ sinh ATTP tuần qua, có 3 nhóm đối tượng chính: Cơ sở sản xuất kinh doanh lớn - Hộ chăn nuôi, sản xuất kinh doanh cá thể - Vận tải. Trong đó, riêng nhóm hộ chăn nuôi sản xuất kinh doanh cá thể chiếm hơn một nửa (51%) tăng 22% so với tuần trước là 29%, cơ sở sản xuất kinh doanh lớn là 35% còn lại là vận tải.

Trước đó, nhóm Chống thực phẩm bẩn công bố 51 điểm vi phạm vệ sinh ATTP (ngày 16/5) và 41 điểm (ngày 9/5).

Độc giả có thể tham khảo danh sách 43 điểm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm TẠI ĐÂY