Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hàng loạt hãng bay, công ty tạm dừng hoạt động do sự cố công nghệ

Tùng Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng loạt công ty, ngân hàng và hãng hàng không trên toàn thế giới đang gặp sự cố về công nghệ thông tin.

Các công ty sử dụng mày tính Microsoft trên toàn cầu báo cáo về sự cố dừng hoạt động hệ thống. Các hãng hàng không lớn của Mỹ bao gồm American Airlines, Delta Airlines và United Airlines đã buộc phải hoãn các chuyến bay do gặp sự cố về liên lạc.

Theo thông tin ban đầu, sự cố được cho là do lỗi cập nhật của Crowdstrike Falcon Sensor, một nền tảng an ninh mạng được sử dụng rộng rãi bởi nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu.

Hàng loạt hãng bay, công ty tạm dừng hoạt động do sự cố công nghệ. Ảnh: Euro News
Hàng loạt hãng bay, công ty tạm dừng hoạt động do sự cố công nghệ. Ảnh: Euro News

Vào sáng 19/7, Microsoft 365 đã thừa nhận sự cố ảnh hưởng đến người dùng, đồng thời cho biết đang điều tra cũng như khắc phục.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết đang giám sát các vấn đề hủy và hoãn chuyến bay tại hãng Frontier, đồng thời nói thêm cơ quan này sẽ yêu cầu tất cả các hãng hàng không "chịu trách nhiệm đáp ứng nhu cầu của hành khách”.

Các hãng hàng không đã ngay lập tức cập nhật cho hành khách về tình trạng gián đoạn chuyến bay cũng như những thay đổi về lịch trình sau khi có báo cáo về sự cố gián đoạn này.

Sân bay Berlin Brandenburg cho biết: "Do lỗi kỹ thuật, sẽ có sự chậm trễ trong việc làm thủ tục lên máy bay."

Trên mạng xã hội X, Vueling Airlines (Tây Ban Nha) cũng cập nhật thông tin cho hành khách về sự cố.

"Do hệ thống máy tính toàn cầu gặp sự cố, chúng tôi xin thông báo lịch trích chuyến bay có thể bị thay đổi. Chúng tôi đang nỗ lực giảm thiểu ảnh hưởng đối với khách hàng. Nếu chuyến bay của bạn bị ảnh hưởng, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn qua email." – hãng cho biết.

Sân bay Amsterdam Schiphol cũng cập nhật thông tin về sự cố trên trang web của mình.

"Hiện tại đang xảy ra sự cố về máy tính toàn cầu. Sự cố gián đoạn này cũng ảnh hưởng đến các chuyến bay đến và đi từ Schiphol. Chúng tôi đang đánh giá tác động cũng như đưa ra giải pháp ứng phó kịp thời" – thông báo được đưa ra từ sân bay.

Hãng hàng không RyanAir của Ireland cho biết đang gặp khó trong việc làm thủ tục và đã yêu cầu hành khách đến sân bay ba giờ trước chuyến bay.

Sky News cũng đã ngừng phát sóng sau sự cố mất điện. Đài truyền hình này thông báo với người xem về việc đang nỗ lực khắc phục sự cố.

"Sky News không thể phát sóng truyền hình trực tiếp sáng nay. Chúng tôi xin lỗi người xem vì sự gián đoạn này và đang nỗ lực khôi phục lại tất cả các dịch vụ" - David Rhodes cho biết trên X.

Sở giao dịch chứng khoán London đang gặp sự cố gián đoạn thông tin do dịch vụ tin tức RNS đang bị ảnh hưởng. Hiện các nhóm kỹ thuật đang nỗ lực khôi phục dịch vụ.