Hàng nghìn mét vuông sân chơi chung bị chiếm dụng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 9/9/2011 có bài: "Sân chơi biến thành... chợ ẩm thực?" phản ánh thực trạng sân chơi tại phường Thanh Xuân Bắc bị chiếm dụng làm nơi bán hàng ăn uống.

Sau khi báo ra, tòa soạn đã nhận được thư của ông Vũ Duy Bình, nhà B1, tập thể Giảng Võ rất đồng tình vì báo đã đưa được vấn đề bức xúc của các khu tập thể để dư luận xã hội lên án. Đồng thời, ông Bình cung cấp thông tin gần 1.000m2 sân chơi tại khu tập thể B1 Giảng Võ cũng đang bị biến thành... chợ hải sản, gây bức xúc trong nhân dân.

Thực tế tại khu tập thể B1 Giảng Võ cho thấy phản ánh của nhân dân là đúng. Vào buổi sáng, sân chơi B1 khu tập thể Giảng Võ phục vụ khách đến uống cà phê. Còn buổi trưa và đặc biệt từ cuối giờ chiều cho đến đêm khuya địa điểm này biến thành chợ hải sản. Nói vậy là bởi hầu hết diện tích sân chơi ở đây đã bị một số người chiếm dụng kê bàn ghế bán đồ hải sản. Ông Vũ Duy Bình nhà B1, tập thể Giảng Võ cho biết, khoảng sân nhà B1 khu tập thể Giảng Võ rộng cả 1.000m2 có vị trí lý tưởng bởi trước mặt là hồ. Tuy nhiên, việc một số hộ dân chiếm dụng để bán hàng với bàn, ghế, đèn hộp quảng cáo được kê tràn ra sân và vỉa hè phục vụ khách tới ăn uống ồn ào tới tận đêm khuya làm nhân dân vô cùng bức xúc. Sự "tra tấn" này đã diễn ra từ nhiều năm nay. Việc chiếm dụng sân chơi khiến các cháu nhỏ mất chỗ vui chơi, người cao tuổi không có nơi nghỉ ngơi thư giãn, hít thở không khí trong lành mỗi buổi sáng, chiều.  Ngoài ra, hoạt động kinh doanh hải sản kiểu này đang gây ô nhiễm môi trường và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, đến trật tự trị an xã hội bởi khách khứa đến ăn uống ở đây hò reo ầm ĩ, thậm chí còn chửi bới, gây gổ. Đã có nhiều vụ việc xảy ra công an phường phải đến giải quyết. "Nguyện vọng của chúng tôi là các cấp chính quyền phải giải quyết triệt đề tình trạng sân chơi bị chiếm dụng. Cần trả lại môi trường sống lành mạnh như những năm trước đây để lấy lại lòng tin của dân với chính quyền..." - ông Bình chia sẻ

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Hồng Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Giảng Võ cho biết: "Chúng tôi biết tình trạng lấn chiếm khu vui chơi chung để kinh doanh hàng ăn uống kể trên là nghiêm trọng. Trong thời gian qua, UBND phường đã tổ chức lực lượng liên tục xuống hiện trường xử lý và cưỡng chế các hộ vi phạm. Thậm chí, công an phường và lực lượng trật tự, tự quản phường còn tổ chức chốt trực để ngăn chặn. Song, mỗi khi lực lượng này rút đi, các hộ kinh doanh lại tiếp tục tái phạm. Quan điểm của UBND phường là kiên quyết xử lý các vi phạm để trả lại sân chơi chung cho người dân. Do vậy, kể từ ngày 8/10 tới, lực lượng chức năng của phường sẽ tiếp tục tổ chức cưỡng chế các hộ cố tình bày bán hàng ăn ra sân chơi chung".

Việc một số hộ dân cố tình chiếm dụng sân chơi tại B1 tập thể Giảng Võ đã quá rõ ràng. Trả lại không gian chung với môi trường trong lành theo đúng chức năng và ý nghĩa của nó đã trở thành mong mỏi của mỗi người dân. Đề nghị UBND phường Giảng Võ cần giải quyết dứt điểm việc vi phạm trên để người dân có nơi vui chơi, giải trí.