Hành khách kiện Công ty xe Phương Trang chỉ được bồi thường 23 triệu đồng

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/9, TAND quận 7 đã đưa ra xét xử trở lại vụ kiện “tranh chấp hợp đồng vận chuyển” giữa nguyên đơn là ông Hồ Xuân Quý cùng vợ là bà Lê Thị Thu Hà (SN 1971, đã mất) và bị đơn là Công ty CP Xe khách Phương Trang Futabuslines (Công ty Phương Trang). HĐXX đã tuyên phía bị đơn chỉ phải trả cho bên nguyên đơn số tiền 23 triệu đồng.

 Phiên tòa sơ thẩm TAND quận 7 (TP Hồ Chí Minh) xử vụ Công ty Phương Trang bị hành khách kiện đòi bồi thường. Ảnh: PLO. 
Theo nội dung vụ kiện, ngày 31/3/2019, bà Hà cùng chồng là ông Hồ Xuân Quý đón xe khách Phương Trang từ TP Nha Trang (Khánh Hòa) vào TP Hồ Chí Minh khám bệnh. Khi xe đi đến địa phận huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) thì xảy ra tai nạn với xe đầu kéo làm bà Hà bị thương, phải cưa một phần chân, kết quả giám định thương tật 60% và phải nằm điều trị dài ngày tại nhiều bệnh viện với số tiền chữa trị lớn, dẫn đến gia đình bà Hà rơi vào cảnh khó khăn.
Phía gia đình bà Hà đã nhiều lần yêu cầu Công ty Phương Trang phải bồi thường các khoản thiệt hại, viện phí, thuốc…, công ty này không bồi thường nên vợ chồng ông Quý và bà Hà khởi kiện với yêu cầu bồi thường hơn 789 triệu đồng, sau đó bổ sung thêm 103 triệu đồng, tổng cộng đòi bồi thường hơn 918 triệu đồng, phải cấp dưỡng cho bố, mẹ và con của bà Hà.
Ngày 13/11/2019, TAND quận 7 xử sơ thẩm nhưng phải hoãn để làm rõ nhiều tình tiết. Đến ngày 20/5/2020, bà Hà qua đời, nên chồng bà tiếp tục theo đuổi vụ kiện đòi Công ty Phương Trang phải bồi thường các chi phí thu nhập bị mất, điều trị và mai táng bà Hà.
Tuy nhiên phía bị đơn cho rằng, sau khi tai nạn xảy ra, người gây tai nạn là tài xế xe đầu kéo đã bồi thường cho bị hại 115 triệu đồng, phía Công ty Phương Trang cũng đã hỗ trợ cho bà Hà… 8,5 triệu đồng chi phí điều trị.
Còn HĐXX nhận định nguyên nhân tai nạn đã được Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) xác định lỗi do tài xế xe đầu kéo gây ra, lưu thông sai phần đường, đụng xe khách Phương Trang làm bà Hà bị thương. Từ đó, HĐXX cho rằng thiệt hại trong vụ việc là 23 triệu đồng, Công ty Phương Trang chỉ bồi thường số tiền này và tuyên bác tất cả yêu cầu khác của nguyên đơn.