HDBank đồng hành cùng chương trình triệu túi an sinh

Duy Dũng - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/8, tại buổi phát động chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, HDBank đã trao tặng 4.000 túi quà an sinh tương đương 1 tỷ đồng đến các gia đình bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chương trình “Triệu túi an sinh” với sự đồng hành ủng hộ của HDBank cùng nhiều doanh nghiệp, tổ chức, các nhân… sẽ hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Trong đó, chương trình tập trung vào các nhóm đối tượng là người nghèo đô thị; lao động tự do thất nghiệp; bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân bị mất việc; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh thiếu niên yếu thế; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình có người thân là F0, F1, có hoàn cảnh khó khăn; con em, gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chương trình tập trung hỗ trợ cho người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Mỗi “Túi quà an sinh” trị giá 250.000 đồng/túi gồm lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần hoặc “Túi thuốc an sinh” có giá trị 150.000 đồng/túi gồm các loại thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế.

Toàn bộ “Túi quà an sinh” sẽ được các tổ chức Đoàn, Hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại địa phương trao trực tiếp đến người dân, đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, tuân thủ thực hiện theo các quy định về phòng chống Covid-19.

Đồng hành đẩy lùi dịch Covid 19, nhất là trong đợt dịch lần thứ 4 này, HDBank cùng Tập đoàn Sovico đã gấp rút trao tặng xe 50 cấp cứu, hàng ngàn giường bệnh, hàng trăm máy thở cao cấp đặt mua từ Đức và hàng trăm ngàn bộ kit xét nghiệm cùng nhiều trang thiết bị y tế khác hỗ trợ cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Bên cạnh đó, CBNV tập đoàn còn nấu và phát miễn phí nửa triệu suất cơm, trong những ngày cao điểm tới trên 30.000 suất cho các y bác sĩ, người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM… tổng chi phí HDBank hỗ trợ ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Đặc biệt, hưởng ứng kêu gọi của Chính Phủ, ngay trong những ngày dịch, Tập đoàn Sovico và HDBank đã tổ chức Hòa nhạc quốc tế online nhằm vận động kinh phí ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng Covid 19 của Chính phủ.