Khóa đào tạo tập huấn sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP Hà Nội được tổ chức nhằm hướng dẫn các cán bổ chủ chốt của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã thao tác và sử dụng thành thạo hệ thống phần mềm mới trong công tác tiếp nhận, giải quyết xử lý hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) trên hệ thống phần mềm. Dự kiến khóa đào tạo có sự tham gia của gần 10.000 học viên.
Phát biểu tại lễ khai mạc khóa đào tạo, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng cho biết, việc xây dựng và đưa vào hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP Hà Nội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Sở triển khai trong đầu năm 2023.
Đây là một trong những bước đi quan trọng trong việc xây dựng hệ thống CNTT dùng chung của TP Hà Nội cũng như sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu triển khai các dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ.
"Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP Hà Nội sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 31/3 tới. Hệ thống này không chỉ giúp công tác điều hành tác nghiệp trong hoạt động của các cơ quan hành chính thuộc TP Hà Nội được thực hiện theo cơ chế “một cửa liên thông” mà còn công khai, minh bạch cũng như tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, tổ chức thực hiện các TTHC qua môi trường trực tuyến", ông Nguyễn Việt Hùng chia sẻ.
Là đơn vị phụ trách cung cấp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP Hà Nội, Tổng Giám đốc FPT IS Nguyễn Hoàng Minh cho biết, đây là một trọng trách và cơ hội quan trọng khi các cấp lãnh đạo của Hà Nội đã rất kỳ vọng vào việc triển khai hệ thống CNTT hướng đến cải cách TTHC cũng như xây dựng một chính quyền điện tử nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp.
"Mặc dù quy mô và khối lượng công việc triển khai là rất lớn nhưng chỉ sau 40 ngày chính thức bắt tay vào xây dựng, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP Hà Nội đã sẵn sàng kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cơ sở dữ liệu Dân cư cũng như sẵn sàng đi vào hoạt động chính thức", ông Nguyễn Hoàng Minh nói.
Với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính mới này, người dân và tổ chức sẽ được cấp một tài khoản duy nhất để sử dụng cho việc đăng ký trực tuyến dịch vụ công đối với tất cả dịch vụ hành chính công các cấp, thông qua hệ thống hồ sơ điện tử, thay thế cho các hình thức hồ sơ giấy thông thường được thực hiện trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước. Bên cạnh đó, việc theo dõi tình hình xử lý hồ sơ cũng như nhận kết quả sẽ được thực hiện hoàn toàn qua môi trường trực tuyến.