HLV Park Hang-seo: "Tuyển Argentina còn thua trận ra quân ở World Cup 2022"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Park Hang-seo đã có buổi họp báo trước trận đấu ra quân tại AFF Cup 2022 gặp tuyển Lào vào ngày 21/12.

- HLV Park Hang-seo có đánh giá chung về đối thủ tuyển Lào tại AFF Cup 2022?

AFF Cup 2022 bắt đầu khi tuyển Việt Nam ở bảng B và có trận đấu gặp tuyển Lào.  Như tôi được biết, HLV trưởng tuyển Lào là người Đức mới được bổ nhiệm vào năm 2022, trong thời gian qua tuyển Lào có 2 trận đấu ở tháng 9 và 2 trận đấu gặp U23 Thái Lan ở tháng 12. Đội hình tuyển Lào có 3 cầu thủ trên 23 tuổi, còn lại là các cầu thủ ở độ tuổi U23, có lẽ đội bóng đáng hướng đến mục tiêu cho SEA Games 32. Nhìn chung các cầu thủ khá năng động và tạo ra sự cân bằng cho đội hình. Tôi thấy đội bóng này rất mạnh về tinh thần.

HLV Park Hang-seo lấy dẫn chứng tuyển Argentina còn thua trận ra quân ở World Cup 2022 trước thềm AFF Cup 2022.
HLV Park Hang-seo lấy dẫn chứng tuyển Argentina còn thua trận ra quân ở World Cup 2022 trước thềm AFF Cup 2022.

- Sự trở lại của Phan Văn Đức có vai trò quan trọng như thế nào đối với tuyển Việt Nam?

Phan Văn Đức là cầu thủ có khả năng tấn công tốt và đã chứng tỏ được mình trong thời gian qua. Tôi hy vọng cậu ấy trở lại và tăng cường cho đội. Đây là cầu thủ tôi cần trên phương diện tấn công

- Tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị như thế nào cho AFF Cup 2022?

Chúng tôi không có sự chuẩn bị gì đặc biệt. 5 năm nay, đại đa số cầu thủ đã gắn bó với tôi và lối chơi cũng như lực lượng của đội đã được định hình, không có biến độ quá lớn. Cũng như các giải khác, tôi và đồng nghiệp cũng chuẩn bị tốt nhất cho đội. Cầu thủ cũng chuẩn bị tốt tinh thần. Nhưng trận đầu tiên lúc nào cũng khó, như tuyển Argentina ở World Cup, họ cũng thua Saudi Arabia 1-2 ở trận đầu trên hành trình vô địch World Cup 2022. Nhưng nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ để các cầu thủ có tinh thần chiến đấu tốt nhất.

- HLV Park Hang-seo có thể tiết lộ về danh sách 23 cầu thủ của tuyển Việt Nam?

Về danh sách 23 cầu thủ thì tôi đã thông báo cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Theo quy định của Ban Tổ giải, mỗi đội có thể thay đổi 6 giờ trước khi trận đấu bắt đầu. Về trường hợp của Bùi Tiến Dũng vẫn nằm trong danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup. Chúng tôi giám sát chặt chẽ Bùi Tiến Dũng. Toàn đội phải test Covid-19 của hai đơn vị khác nhau để đối chiếu. Khi đội quay lại Hà Nội, Bùi Tiến Dũng sẽ gia nhập đội trở lại.

- Là giải đấu cuối cùng tại tuyển Việt Nam, ông có áp lực về thành tích hay không?

Đối với tôi từ ngày đầu hay giải đấu cuối, ngày nào cũng là ngày đầu tiên. Tâm lý và cách chuẩn bị đều được chuẩn bị kỹ lưỡng. Tôi không muốn thay đổi cách thể hiện ở giải cuối và không bao giờ nói đây là giải đấu của tôi hay là phải thế này thế kia. Truyền thông không nên nhắc đến khái niệm này.

- Xin cảm ơn ông!

HLV Park Hang-seo: "Tuyển Argentina còn thua trận ra quân ở World Cup 2022" - Ảnh 1