Học Bác ở sự tận tụy với công việc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 50 năm tuổi Đảng, 76 năm tuổi đời, nhưng ông Lê Khắc Hiến, Tổ trưởng tổ dân phố số 69, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm vẫn luôn là tấm gương về sự tâm huyết, tận tụy trong công việc.

Ông luôn tâm niệm: Nhờ có Đảng và Bác Hồ mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày nay, vì vậy, còn sức khỏe thì còn phải cố gắng phấn đấu, đóng góp xây dựng địa phương, làm gương cho con cháu.

Sinh năm 1938, ông Hiến là con út trong một gia đình nghèo có ba chị em tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Sau khi thoát ly và xây dựng gia đình năm 1958, công tác tại Công ty Vận tải hàng hóa Hà Nội. Năm 1972, trong thời điểm cuộc kháng chiến chống Mỹ ác liệt, dù thuộc diện được miễn nghĩa vụ quân sự vì có anh trai là liệt sĩ thời chống Pháp, nhưng ông vẫn tình nguyện tham gia đơn vị vận tải chở lương thực, thực phẩm và vũ khí, đạn dược vào mặt trận phía Nam. Năm 1986 ông đến tuổi nghỉ hưu, về sinh hoạt tại địa phương, ông được bà con tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ dân phố số 69, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 
Ông Lê Khắc Hiến đọc báo Kinh tế & Đô thị hàng ngày để có thêm thông tin phục vụ công việc.
Ông Lê Khắc Hiến đọc báo Kinh tế & Đô thị hàng ngày để có thêm thông tin phục vụ công việc.
Từ đó đến nay, cùng với thời gian, gần 30 năm làm tổ trưởng tổ dân phố, ông Hiến còn kiêm nhiệm nhiều việc của Hội Chữ thập đỏ, Chi hội người cao tuổi, MTTQ phường, Tổ hòa giải… Ở vị trí nào, ông cũng tích cực, tâm huyết vì việc chung. Tổ dân phố 69 có số dân đông, chủ yếu là người lao động, nên ông luôn coi trọng công tác dân vận và lấy đó để khai thông các việc khó, vướng. Từ việc nhỏ đến việc lớn…, việc gì bà con dân phố nhờ cậy, ông luôn sẵn sàng giúp đỡ. Từng ấy năm làm cán bộ cơ sở, ông bảo khó nhất vẫn là vận động ủng hộ các quỹ của địa phương.

Đánh giá đây là công việc nhạy cảm, nên ông và đội ngũ cán bộ trong tổ dân phố đã tích cực đến từng nhà giải thích, vận động và đặc biệt là công khai tiền, hiện vật mà nhân dân ủng hộ. Với cương vị Tổ trưởng Tổ dân phố, ông cũng chủ động đề nghị phường, quận xem xét trường hợp một hộ nghèo sống độc thân, mắc bệnh tim bẩm sinh được hưởng trợ cấp và vận động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ thêm để xây nhà tình nghĩa… Tổ dân phố 69 do ông làm tổ trưởng luôn thực hiện tốt phong trào xây dựng nếp sống văn hóa và được công nhận là tổ dân phố văn hóa của địa phương, bản thân ông cũng nhận được nhiều Giấy khen, phần thưởng của các cấp, các ngành. Mới đây, ông được Chủ tịch UBND TP tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu năm 2013.

Dù tuổi cao, nhưng ông Hiến vẫn nhiệt tình với công việc xã hội. Ông chia sẻ: Để làm tốt các nhiệm vụ được giao, hàng ngày tôi vẫn đọc báo, trong đó có báo Kinh tế & Đô thị, báo Người cao tuổi… nắm bắt thêm các thông tin, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và TP để tuyên truyền cho người dân. Tôi luôn tâm niệm là đảng viên, phải cố gắng phấn đấu tới hơi thở cuối cùng. Nhờ có Đảng và Bác Hồ, chúng ta mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày nay.