Học trò huyện Chương Mỹ hân hoan đón năm học mới 2023 - 2024

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/9, trên 90 nghìn học sinh các cấp trên địa bàn huyện Chương Mỹ hân hoan bước vào năm học mới.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Chương Mỹ đều được trang trí lộng lẫy, rực rỡ cờ hoa, làm bừng lên không khí ngày hội khai trường trong lòng mỗi thầy cô giáo và học sinh, nhất là những học sinh lần đầu tiên tựu trường. 

Cô giáo giao bảng tên lớp cho lớp trưởng...
Cô giáo giao bảng tên lớp cho lớp trưởng...

Ngay từ đầu giờ sáng, các học sinh trong màu áo trắng tinh khôi đã đến trường dự lễ khai giảng. Tất cả các trường học trên địa bàn huyện, thầy và trò đã tập trung đông đủ ở sân trường. Nhiều em học sinh đã quen trường quen bạn ríu rít trò chuyện. Các học sinh đầu cấp bỡ ngỡ, rụt rè đang được các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp ân cần động viên hướng dẫn tập trung theo vị trí lớp. 

Đôi mắt trẻ thơ ngày khai trường.
Đôi mắt trẻ thơ ngày khai trường.

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 được tổ chức “gói gọn” từ 7h30’ đến 8h30’ với các nội dung chào cờ, hát quốc ca, và nghe đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi cán bộ, giáo viên và học sinh cả nước nhân ngày khai trường. Tiếp đó Hiệu trưởng các nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường... 

Hiệu trưởng trường THCS xã Hồng Phong đánh trống khai giảng năm học mới 2023 - 2024.
Hiệu trưởng trường THCS xã Hồng Phong đánh trống khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Các hoạt động tập thể văn hoa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian... cũng là phần "hội" vui tươi, đặc sắc để các thầy cô giáo, các em học sinh cùng nhau thể hiện tài năng, tâm hồn, ước mơ và khát vọng về một năm học mới thành công, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. 

Tiết mục văn nghệ của cô trò Trường Mần non Nam Phương Tiến
Tiết mục văn nghệ của cô trò Trường Mần non Nam Phương Tiến

Với sự quan tâm đặc biệt dành cho ngành giáo dục đào tạo, huyện Chương Mỹ đã tổ chức 17 đoàn gồm các Thường trực huyện ủy, Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban, ngành đoàn thể đến dự và tặng hoa chúc mừng thầy và trò các nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Màn múa của cô trò trường THCS Hồng Phong chào mừng năm học mới...
Màn múa của cô trò trường THCS Hồng Phong chào mừng năm học mới...

Cùng với đó, lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam, đoàn thể địa phương cùng đến dự lễ khai giảng ở các trường học trên địa bàn. Đây là niềm động viên khích lệ rất lớn đối với các thầy cô giáo và các em học sinh huyện Chương Mỹ.

Riêng với cấp mầm non được tổ chức khai giảng theo hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo với nội dung phù hợp. Ngày hội đến trường cho trẻ mầm non được tổ chức với phần thu gọn phần lễ, mở rộng phần hội với chương trình văn nghệ của cô và bé để trẻ cảm nhận được niềm vui khi được đến trường…