Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hơn 1.000 sản phẩm OCOP của 25 tỉnh thành quy tụ tại Hà Nội

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), lễ khai mạc Sự kiện giới thiệu, quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc đã được tổ chức.

Cắt băng khai mạc Sự kiện giới thiệu, quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ). Ảnh: Trọng Tùng.
Sự kiện có sự tham gia của 150 gian hàng, với trên 1.000 sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của 25 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, có 8 tỉnh miền núi phía Bắc (Phú Thọ, Thái Nguyên, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Bắc Kạn, Lai Châu), 16 tỉnh, thành trong cả nước và Thủ đô Hà Nội.
Hơn 1.000 dòng sản phẩm của các chủ thể đến từ các tỉnh, TP đều được Sở NN&PTNT Hà Nội kiểm soát chặt chẽ về tiêu chuẩn, chất lượng. Chủ thể tham gia sự kiện đều đã test nhanh âm tính với Covid-19; khách hàng đến mua sắm cũng được yêu cầu tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc 5K trong phòng, chống dịch.
Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, chương trình hướng đến mục tiêu kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, cơ sở kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... Từ đó tạo điều kiện về đầu ra cho các chủ thể.
Người tiêu dùng Thủ đô và cả nước cũng sẽ có cơ hội để tiếp cận với những sản phẩm OCOP chất lượng, bảo đảm những yếu tố về an toàn thực phẩm và sức khoẻ cộng đồng. Qua đó, thúc đẩy hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP đặc sắc của Hà Nội.
Cũng trong sáng 15/12, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Chương trình có sự tham gia của nhiều DN, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn… Nhiều đơn hàng đã được các đơn vị kết nối, tiêu thụ với chủ thể sản xuất, kinh doanh.
Chia sẻ của một số diễn giả tại hội thảo cũng giúp các chủ thể có những hiểu biết và định hướng về chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá. Từ đó mở rộng đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Với các nội dung diễn ra trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường hiện nay và tương lai. Thông qua đó, thúc đẩy chủ thể sản xuất, kinh doanh, tạo tiền đề phát triển Chương trình OCOP trong giai đoạn tới.
Theo Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, năm 2021, TP có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký 581 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Kết quả đến nay, Tổ công tác giúp việc của Hội đồng TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 406 sản phẩm OCOP của 18/27 quận, huyện. 
“Dự kiến đến hết năm 2021, TP sẽ công nhận được thêm ít nhất 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP của Hà Nội được đánh giá, phân hạng, cấp sao từ năm 2018 - 2021 đạt trên 1.500 sản phẩm…” - ông Nguyễn Văn Chí thông tin thêm.