Để hỗ trợ thanh niên, đặc biệt là sinh viên sắp ra trường làm làm chủ tương lai và thích ứng với những thay đổi của Thị trường lao động, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội triển khai thực hiện “Chiến dịch 90.000 việc làm” trên nền tảng hỗ trợ phát triển sinh viên 4sv.vn của Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội với sự đồng hành của TopCV Việt Nam.
Kết quả “Chiến dịch 90.000 việc làm” của Hội Sinh viên TP Hà Nội. |
Bên cạnh đó, Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội đã kết hợp với TopCV tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên cải thiện kỹ năng ứng tuyển cho 20.000 sinh viên bao gồm các nội dung định hướng & tìm kiếm công việc phù hợp, viết lý lịch (CV), phỏng vấn, etc… giúp tăng khả năng có việc.
Tổng kết chiến dịch sau 6 tháng triển khai, đã có 90.656 thanh niên có việc làm với 289.674 lượt ứng tuyển thành công, đảm bảo trung bình mỗi bạn được kết nối với 4 công việc phù hợp.
Trong đó, 75.54% là công việc toàn thời gian, 24.46% là công việc thời vụ, thực tập; đáng chú ý có tới 45.96% là công việc trực tuyến, việc làm từ xa đảm bảo giãn cách xã hội và thúc đẩy chuyển đổi số.
Ngoài ra, Chiến dịch còn mang tới các cơ hội việc làm đa dạng trên nhiều lĩnh vực, trong đó Kinh Doanh/Bán hàng là lĩnh vực thu hút được sự quan tâm nhất của thanh niên với 15.74% lượt ứng tuyển. Bên cạnh đó lĩnh vực Công nghệ thông tin và IT phần mềm cũng rất được quan tâm với tổng 17.4% lượt ứng tuyển.
Chị Nguyễn Thái Hà, Trưởng phòng Thu hút Nhân tài của Tập đoàn HBR Holdings (đơn vị sở hữu 7 thương hiệu giáo dục uy tín) chia sẻ về hiệu quả tuyển dụng sau khi tham gia chương trình: Điều chúng tôi đánh giá cao nhất từ chương trình này là đã tác động tích cực tới ứng viên về việc nâng cao nhận thức về những gì cần chuẩn bị khi tìm kiếm một công việc bên cạnh năng lực, bởi người giỏi chưa chắc đã là người tài, mà người tài còn cần đáp ứng sự phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, mức độ cam kết và cống hiến nữa.
Em Nguyễn Hoàng Long, sinh viên năm 4 Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: ‘Ban đầu em cũng lo ngại về vấn đề việc làm sau khi ra trường, nên cũng chủ động tìm kiếm cơ hội thực tập từ cuối năm 3. May mắn qua chương trình em đã có 3 tháng thực tập cho vị trí nhân viên Marketing tại một công ty công nghệ và đang được đánh giá trở thành nhân viên chính thức.
Đằng sau hiệu quả vượt trội khi triển khai chương trình kết nối Việt Nam là sự sáng tạo trong việc kết hợp nguồn lực truyền thông của Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội, nguồn lực công nghệ của 4sv.vn và nguồn việc làm đa dạng, dồi dào từ TopCV.
Phó Bí Thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng chia sẻ: “Dịch bệnh đã mang đến nhiều khó khăn cho doanh nghiệp và gián tiếp ảnh hưởng đến việc làm của người lao động, đặc biệt là các bạn sinh viên ở ngưỡng cửa cuộc đời. Chiến dịch 90.000 việc làm chính là một nỗ lực giúp người trẻ vượt qua dịch bệnh một cách bền vững, tích lũy kinh nghiệm và phát huy sức trẻ để kiến tạo tương lai cho bản thân và mang lại nguồn năng lượng tích cực mới cho các doanh nghiệp nói riêng và thị trường lao động nói chung”.
Cùng với website tiếp sức sinh viên vượt qua Covid https://tiepsuc.4sv.vn, Nền tảng 4sv.vn sẽ tiếp tục được nâng cấp và dự kiến đạt 500.000 người sử dụng vào năm 2022, trở thành kênh hỗ trợ sinh viên theo hình thức chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam.