Huyện Mê Linh: Hơn 240 đơn vị ủng hộ gần 20 tỷ đồng cho Quỹ vaccine Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 1,5 tháng phát động, chương trình “Mê Linh chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19” do huyện Mê Linh kêu gọi vận động đã thu về gần 20 tỷ đồng.

Những ngày qua, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên phạm vi Hà Nội và cả nước. Riêng tại huyện Mê Linh, địa phương này cũng đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các xã: Liên Mạc (3 ca), Chu Phan, Tiền Phong, Hoàng Kim. Đến nay, mới chỉ có 1 trường hợp ở xã Hoàng Kim được điều trị khỏi bệnh và ra viện.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh). Ảnh: Trọng Tùng.
Cùng với việc tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, UBND huyện Mê Linh đẩy mạnh thông tin, vận động người dân tham gia đóng góp cho chương trình “Mê Linh chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19”. Hơn 1,5 tháng qua, đã có 240 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân tham gia ủng hộ cho chương trình này.
Một số đơn vị tiêu biểu trong hỗ trợ chương trình có thể kể tới như: Công ty CP Công nghiệp Thái Bình Dương ủng hộ 1,5 tỷ đồng, Công ty CP Tập đoàn MIK Group ủng hộ 1 tỷ đồng, Công ty TNHH Cao su Innoue Việt Nam 400 triệu đồng, Công ty TNHH Inoac Việt Nam 350 triệu đồng…
Ngoài ra còn có nhiều cá nhân tham gia ủng hộ cho Quỹ vaccine Covid-19 của huyện. Điển hình như: Ông Nguyễn Văn Thực (xã Đại Thịnh) 200 triệu đồng, ông Nguyễn Minh Giang (xã Kim Hoa) 10 triệu đồng, bà Đoàn Thị Hương (Chùa Cửu Sơn Hương Linh) 10 triệu đồng, ông Nguyễn Thành Phẩm (Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện) 10 triệu đồng…
Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh Hoàng Văn Tân cho biết, cùng với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương cũng giao chỉ tiêu vận động về các xã, thị trấn nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp MTTQ cơ sở. Đến nay, 18 xã, thị trấn đã ghi nhận nguồn đóng góp gần 7 tỷ đồng cho Quỹ vaccine Covid-19. Trong khi đó, khối phòng, ban ngành của huyện cũng chung tay đóng góp khoảng 260 triệu đồng... Đến nay, tổng kinh phí toàn huyện đã huy động cho Quỹ vaccine Covid-19 đạt gần 20 tỷ đồng.  
“Bên cạnh nguồn kinh phí đã chuyển về Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh để tổng hợp, hiện có hàng trăm đơn vị cam kết hỗ trợ kinh phí cho Quỹ vaccine Covid-19 với tổng số tiền khoảng 15,4 tỷ đồng. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đôn đốc các tổ chức, cá nhân chuyển kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch…” - ông Hoàng Văn Tân cho biết thêm.
Cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thì tiêm vaccine là giải pháp có ý nghĩa chiến lược, căn cơ, lâu dài và quyết định trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Chính vì vậy, huyện Mê Linh mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, đồng lòng, đóng góp vật chất, tinh thần cùng với huyện, TP Hà Nội và Chính phủ để có nguồn kinh phí bảo đảm mua đủ vaccine tiêm phòng cho Nhân dân.