Huyện Phú Xuyên phát động Tháng cao điểm" Vì người nghèo" năm 2022

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND huyện Phú Xuyên và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) vừa tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội huyện Phú Xuyên năm 2022.

Các đại biểu và doanh nghiệp tham dự Lễ phát động
Các đại biểu và doanh nghiệp tham dự Lễ phát động

Dự Lễ phát động có Bí thư Huyện uỷ Phú Xuyên Lê Ngọc Anh; Phó tổng giám đốc Tổng công ty phát triển nhà ở Hà Nội Handico Nguyễn Đức Thắng; Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn, đại diện một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.  

Tại lễ phát động, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh cho biết: Năm 2021, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn trên địa bàn đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả việc vận động xây dựng và sử dụng quỹ "Vì người nghèo". Kết quả vận động Quỹ “Vì người nghèo” toàn huyện đạt hơn 1 tỷ đồng, trong đó cấp huyện vận động được trên 389 triệu đồng, cấp xã đạt 700 triệu đồng.

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh cùng đại diện MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhần phần tiền hỗ trợ từ các đơn vị
Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh cùng đại diện MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhần phần tiền hỗ trợ từ các đơn vị

Từ nguồn quỹ vận động được, toàn huyện đã hỗ trợ xây sửa nhà cho 48 hộ nghèo,   hỗ trợ tặng quà tết, khám chữa bệnh; tặng quà học sinh nghèo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Theo kế hoạch, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 17/10/2022 đến ngày 18/11/2022, với các hoạt động như: Triển khai hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng, hỗ trợ con giống, vật nuôi, cây trồng, phương tiện lao động, sản xuất; hỗ trợ cho vay vốn; giới thiệu học nghề...

Tại Lễ phát động đã có 12 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội và huyện có những phần quà, đóng góp bằng tiền mặt cho quỹ" Vì người nghèo" của huyện Phú Xuyên năm 2022. Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, Bí thư Huyện uỷ Phú Xuyên Lê Ngọc Anh đã ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo" của huyện trong năm 2021.

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tham gia lễ phát động
Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tham gia lễ phát động

 Đồng thời, Bí thư Huyện uỷ Phú Xuyên Lê Ngọc Anh nhấn mạnh: Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, cán bộ, Đảng viên, doanh nghiệp và Nhân dân thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; chung tay thực hiện thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn.

Đây cũng chính là hành động thiết thực, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và chương trình số 05 của Huyện uỷ Phú Xuyên về phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, xây dựng huyện Phú xuyên ngày càng văn minh, hiện đại.