“Ngoại hình” khác biệt
Trình làng tại thị trường Việt Nam vào ngày 16/12/2023, Hyundai Venue nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi ngoại thất đẹp, hiện đại.
Hyundai Venue có thiết kế ngoại thất mang ảnh hưởng của mẫu xe đàn anh Palisade với lưới tản nhiệt kích thước lớn tạo hình thác nước Cascading Grill theo phong cách Parametric Dynamic. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.770 x 1.645 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.500 mm, khoảng sáng gầm 195 (mm). Trọng lượng của Hyundai Venue là gần 1,2 tấn.
Hyundai Venue tiêu chuẩn trang bị hệ thống an toàn cơ bản như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), kiểm soát lực kéo (TCS), camera lùi, cảnh báo áp suất lốp (TPMS). Phiên bản tiêu chuẩn trang bị hai túi khí, còn phiên bản đặc biệt và cao cấp có 6 túi khí.
Về vận hành, khi ở điều kiện không tải cũng như vận hành trong điều kiện đô thị, Hyundai Venue tỏ ra là chiếc xe khá “ngoan”, cách âm tốt, không bị vọng tiếng máy hay tiếng xe cộ di chuyển trên đường vào cabin dù không có tấm mút tiêu âm. Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, đánh lái khá chính xác. Chạy trên cao tốc, mức độ trợ lực giảm dần, khiến tay lái đầm hơn.
Khi di chuyển trên khu vực đồi núi với nhiều khúc cua gấp, mặt đường gồ ghề nhiều ổ gà, xe vẫn vận hành ổn định đáng ngạc nhiên. Hiện tượng vặn xoắn khung khi vào cua ở tốc độ cao gần như bị triệt tiêu. Các cú đánh lái chính xác, có đôi lần đèn báo ESC nhấp nháy chứng tỏ hệ thống an toàn hoạt động hiệu quả mỗi khi chân ga hơi quá đà dẫn đến vào cua hơi già.
Do sử dụng lốp dày 215/60, xe chạy khá êm dù mặt đường không đẹp. Ngoài ra, nhờ gầm cao 200 mm, Hyundai Venue vượt địa hình xấu, offroad nhẹ khá đơn giản. Hộp số ly hợp kép cho thấy khả năng chuyển số nhanh nhẹn, giúp xe vọt đi có lực hơn, cảm xúc hơn sau mỗi cú đạp ga.
Chuyển qua Sport Mode, Venue tỏ ra dữ dằn hơn hẳn. Những cú đạp ga được đáp ứng nhanh chóng khi chiếc xe vọt lên không chút ngần ngại. Điều này tỏ ra vượt trội hơn hẳn những đối thủ cùng phân khúc khi vẫn còn 1 khoảng lặng “suy nghĩ” rồi mới tăng tốc di chuyển. Lúc này chiếc xe không còn êm nữa, tiếng động cơ vọng vào cabin khá rõ. Những âm thanh gầm gừ của động cơ mỗi khi dồn số đẩy vòng tua tạo momen chuẩn bị cho những cú tăng tốc khiến người lái khá phấn khích, dĩ nhiên là trong khuôn khổ một mẫu xe bình dân cỡ A. Riêng xét về cảm giác lái, Venue là chiếc xe đem đến sự thú vị cũng như sức mạnh di chuyển lớn nhất phân khúc.
Mặc dù còn thiếu sót ở việc thiếu hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense, xong Venue đã làm khá tốt công việc tạo nên một chiếc SUV đủ đẹp, đủ dùng ở tiện nghi và đủ mạnh mẽ, tạo nên niềm vui vận hành cho số đông.