Juventus mất hậu vệ tốt nhất trước đại chiến Barca

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Italy nhận tin dữ trước trận tranh ngôi vô địch Champions League, với ca chấn thương của Giorgio Chiellini.

Chielini dính chấn thương bắp chân trong buổi tập hôm 3/6. Thoạt đầu, vấn đề này có vẻ không nghiêm trọng, nhưng sau khi thực hiện các biện pháp chẩn đoán, Juventus đã phát hiện ra vết rách nguy hiểm ở bắp chân trái - điều khiến Chielini không thể tham dự trận chung kết sắp tới.
Chiellini (áo xanh) là một nhân tố quan trọng giúp Juventus có mặt ở chung kết Champions League ngày mai 6/6. Ảnh: Reuters.
Chiellini (áo xanh) là một nhân tố quan trọng giúp Juventus có mặt ở chung kết Champions League ngày mai 6/6. Ảnh: Reuters.
Sự vắng mặt của Chielini là tổn thất lớn cho Juventus, khiến cơ hội chiến thắng dành cho đội bóng này trước Barca vốn đã ít ỏi, càng thêm bị thu hẹp. Nhà vô địch Serie A sẽ mất đi một công cụ hữu hiệu để đối phó với tam giác tấn công hủy diệt bên phía đối phương, Messi - Suarez - Neymar.

Trung vệ 30 tuổi được xem như trái tim trong hàng phòng ngự "Lão Bà". Anh là nhân tố chính giúp Juventus vô hiệu hóa các ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới của Real Madrid như Ronaldo, Bale, Benzema ở vòng bán kết. 

Vị trí của Chielini nhiều khả năng sẽ được thay thế bởi Andrea Barzagli, cầu thủ không thường xuyên được thi đấu ở đội hình chính sau khi bình phục chấn thương mắt cá cách đây vài tháng.

Với việc Chiellini không thể ra sân, một cuộc hạnh ngộ thú vị giữa trung vệ này với Luis Suarez bên phía Barca sẽ không thể diễn ra như chờ đợi của đông đảo người hâm mộ.

Gần một năm về trước, khi Italy gặp Juventus ở vòng bảng World Cup 2014, hai cái tên này góp phần làm nên scandal lớn nhất của giải đấu, với việc Suarez cắn vào vai Chiellini, và sau đó lĩnh án treo giò bốn tháng từ FIFA.

* Trận Juventus - Barca diễn ra lúc 19h45 giờ London ngày 6/6 (1h45 ngày 7/6, theo giờ Hà Nội).