Tiếp nối thành công của sự kiện những năm trước, “K-Food Festival 2023” nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất lớn từ người tiêu dùng Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong khuôn khổ lễ hội, Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam và Bộ Nông lâm nghiệp, thực phẩm và chăn nuôi Hàn Quốc đã mang tới nhiều sản phẩm chất lượng cao cùng các thông tin hữu ích và chương trình ưu đãi dành cho người tham dự.
Ông Jeong Hwang-geun, Bộ trưởng Bộ Nông lâm nghiệp, thực phẩm và chăn nuôi Hàn Quốc nhấn mạnh K-food Festival tạo động lực thúc đẩy tiêu dùng và nâng cao giá trị K-food, giúp người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về thực phẩm Hàn Quốc và gần gũi hơn với văn hóa ẩm thực xứ Kim chi. “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tích cực thúc đẩy quảng bá thông qua việc kết hợp với làn sóng Hallyu như quảng cáo gián tiếp K-Content (PPL) và K-Food Fair, đồng thời nỗ lực để K-Food có thể nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng địa phương thông qua việc phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm nội địa hóa”.
Thực tế cho thấy, xuất khẩu nông sản Hàn Quốc sang Việt Nam đang tăng trưởng trung bình 15% mỗi năm từ 500 triệu USD năm 2020 lên 660 triệu USD vào năm 2022. Sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm nông sản, thực phẩm Hàn Quốc là rất lớn.
“K-Food Festival 2023” mang tới chuỗi gian hàng được bài trí ngay ngắn và đẹp mắt, đa dạng sản phẩm từ thực phẩm tươi tới thực phẩm chế biến nhập khẩu, được chia thành các phân khu cụ thể như: Đồ uống Hàn Quốc, Đồ ăn vặt Hàn Quốc, Đồ cho bé Hàn Quốc, Hoa quả Hàn Quốc, Ớt chuông Hàn Quốc, Sâm nấm Hàn Quốc…
Không chỉ có đồ uống và thực phẩm hấp dẫn, “K-Food Festival 2023” còn có chương trình rút thăm trúng quà Lucky Draw và bữa tiệc âm nhạc đầy sôi động và hứng khởi với sự xuất hiện của nữ ca sĩ Min và các nhóm nhảy trẻ.
Với giá trị quảng bá ẩm thực, văn hóa và thúc đẩy tiêu dùng thương mại giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, K-Food Festival 2023 là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm và đến đến gần hơn với các sản phẩm thực phẩm đến từ Hàn Quốc. Trong thời gian tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được tiếp cận ẩm thực Hàn Quốc thông qua nhiều sự kiện, lễ hội và hoạt động quảng bá hấp dẫn hơn nữa.