Hải Phòng:

Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tối ngày 31/3, UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) đã long trọng tổ chức Lễ hội kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm; 65 ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam; Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024.

Lễ hội thể hiện niềm tự hào của người dân huyện Cát Hải về truyền thống anh hùng của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Cát Hải; những nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ với huyện đảo: "Rừng vàng, biển bạc của ta do nhân dân ta làm chủ”.

Chương trình nghệ thuật "Cát Bà Xanh 2024". Ảnh Vĩnh Quân
Chương trình nghệ thuật "Cát Bà Xanh 2024". Ảnh Vĩnh Quân

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Hải Phòng giải phóng (13/5/1955 - 13/5/1924), hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024; là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh và phát huy giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà.

Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh phát biểu khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024. Ảnh Vĩnh Quân
Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh phát biểu khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024. Ảnh Vĩnh Quân

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh cho biết lễ hội với 10 hoạt động như 10 bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Trong những năm gần đây Cát Bà có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chất lượng cao, hấp dẫn du khách, đang trên lộ trình làm mới hình ảnh, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của du lịch. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, là thông điệp, lời mời trân trọng tới du khách trong nước và quốc tế đến với Cát Bà cùng khám phá và thưởng ngoạn món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng. Cát Bà - Điểm hẹn bốn mùa sẵn sàng mở rộng vòng tay chào đón du khách”, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải  nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, UBND huyện Cát Hải nhấn nút khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024. Ảnh Vĩnh Quân
Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, UBND huyện Cát Hải nhấn nút khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024. Ảnh Vĩnh Quân

Với nhiều hoạt động tưng bừng, hấp dẫn được tổ chức, lễ hội đã thu hút đông đảo du khách về với Cát Bà chung vui với sự phát triển của huyện đảo.

Lễ hội năm 2024 thu hút đông đảo du khách về với Cát Bà. Ảnh Vĩnh Quân
Lễ hội năm 2024 thu hút đông đảo du khách về với Cát Bà. Ảnh Vĩnh Quân

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Cát Hải và khai mạc du lịch Cát Bà 2024, sáng 31/3, UBND huyện Cát Hải tổ chức Giải chạy Fastestx Cát Bà Amatina 2024 với gần 1.500 vận động viên cùng tham gia tranh tài.

Bên cạnh đó là Lễ hội đua thuyền rồng - nét văn hoá đặc trưng của ngư dân Hải Phòng nói chung và ngư dân huyện Cát Hải nói riêng với mong muốn mưa thuận gió hòa, cá nặng lưới đầy trong những chuyến bám biển vươn khơi, góp phần khai thác tiềm năng, thế mạnh và phát triển kinh tế biển, làm giàu từ biển cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

 

Quần đảo Cát Bà năm 2004 được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới; năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt về danh lam thắng cảnh; năm 2020, vịnh Lan Hạ được công nhận là thành viên Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới; và ngày 16/9/2023 vừa qua, quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, đây cũng là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam.