Khởi tố đối tượng chiếm đoạt lượng lớn thẻ cào điện thoại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa khởi tố đối tượng Vũ Cao Nguyên (SN 1981, ở xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào khoảng trung tuần tháng 4/2016, do cần tiền ăn tiêu nên Nguyên đã nảy sinh ý định đi lừa đảo bằng hình thức đánh tráo thẻ cào điện thoại của các cửa hàng bán lẻ để chiếm đoạt thẻ rồi đem bán lấy tiền. Để thực hiện được trót lọt, trước khi đi, Nguyên đã chuẩn bị trước nhiều phong bì bên trong có đựng các quân bài được đối tượng cắt làm đôi để có kích thước giống thẻ cào điện thoại.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Theo đó, vào sáng ngày 11/4, Nguyên đã đến một cửa hàng bán thẻ điện thoại ở thôn Miễu (xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất) hỏi mua 1 triệu đồng thẻ cào gồm nhiều loại của các nhà mạng khác nhau. Sau đó, Nguyên nói chủ cửa hàng cho tất cả số thẻ cào điện thoại đó vào phong bì rồi nhân lúc người bán hàng mất cảnh giác để đánh tráo phong bì này bằng phong bì chứa quân bài đã chuẩn bị sẵn. Đến khi thanh toán, Nguyên viện lý do không mang đủ tiền rồi tẩu thoát.

Với thủ đoạn tương tự, trưa cùng ngày, Nguyên tiếp tục đến một cửa hàng khác ở thôn Bàn (xã Hữu Bằng) để đánh tráo phong bì đựng quân bài lấy phong bì chứa số thẻ cào trị giá 4 triệu đồng. Sau khi đánh tráo thành công và bước ra xe để tẩu thoát thì Nguyên bị chủ cửa hàng phát giác, hô hoán và bị người dân bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thạch Thất điều tra, làm rõ.