Không giết mổ gia súc, gia cầm trong khu dân cư

Nam Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/3, Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch số 4 TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Chu Xuân Kiên làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống virus cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng virus cúm gia cầm khác tại thị xã Sơn Tây.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã hiện có 27 chợ, điểm kinh doanh động vật, sản phẩm động vật với tổng số 442 cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật. Thị xã không có khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung nhưng có 133 điểm giết mổ nhỏ lẻ với công suất gần 1.800 gia súc, gia cầm mỗi ngày.
 Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch số 4 TP Hà Nội làm việc với thị xã Sơn Tây
Để chủ động phòng chống virus cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng virus cúm gia cầm khác, từ đầu năm đến nay, thị xã Sơn Tây đã ban hành 13 văn bản chỉ đạo, đồng thời tổ chức tiêm 251.800 liều vaccine cho đàn gia súc, gia cầm và thực hiện 2 đợt vệ sinh tiêu đọc với tổng diện tích trên 7,3 triệu mét vuông. Tuy nhiên do trên địa bàn thị xã chưa có cơ sở giết mổ tập trung nên việc kiểm soát giết mổ, kiểm sóat dịch bệnh chưa được triển khai triệt để.

Qua kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Công Thương Chu Xuân Kiên ghi nhận những cố gắng và kết quả mà thị xã Sơn Tây đã đạt được trong công tác phòng chống dịch virus cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng virus cúm gia cầm khác trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, thị xã cần tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch trong Nhân dân và khuyến cáo bà con không giết mổ gia súc, gia cầm trong các khu dân cư đông người. Đối với những kiến nghị của thị xã Sơn Tây, Đoàn ghi nhận và sẽ báo cáo với UBND TP để xem xét giải quyết.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại trang trại nuôi gà của hộ gia đình anh Kiều Văn Chiến, thôn Cổ Liễn, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây.