Kvitova vinh quang xứng đáng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi hạ tay vợt số 1 thế giới Serena ở bán kết, Kvitova đã bước vào trận chung kết Madrid Open với sự tự tin rất cao.

Trong khi đó, Kuznetsova sau khi bất ngờ vượt qua Sharapova đã không còn duy trì được phong độ.

Chiến thắng của cả Kvitova và Kuznetsova ở bán kết đều được coi là “cơn địa chấn”. Trong khi Kuznetsova biến đối thủ trên cơ Maria Sharapova thành cựu vương giải đấu thì Kvitova gây sốc khi cắt đứt mạch 24 trận thắng của Serena ở bán kết Madrid.
Kvitova vinh quang xứng đáng - Ảnh 1
Trên mặt sân đất nện, Kuznetsova tỏ ra rất tự tin trước Kvitova. Nhưng với đẳng cấp của mình, có lẽ tay vợt số 4 thế giới biết phải làm gì để bước lên bục vinh quang.

Giành tới 2 break trong set 1, Kvitova tỏ ra quá mạnh so với đàn chị Kuznetsova. Những cú đánh của Kvitova đã khiến cho Kuznetsova bất lực trong việc chống trả.

 Set 2 tiếp tục là kịch bản của set 1 khi Kvitova hoàn toàn chiếm ưu thế. Giành 2 break và không để cho đối thủ bẻ được game giao bóng nào, Kvitova có chiến thắng cách biệt 6-2 để kết thúc trận chung kết chỉ sau có 67 phút.

Đây là danh hiệu thứ 16 trong sự nghiệp của Kvitova sau 21 trận chung kết tham dự.

Murray chiến thắng dễ dàng
Set đầu tiên đã diễn ra với ưu thế áp đảo dành cho hạt giống số 2 Andy Murray. Tay vợt người Scotland phòng thủ tốt trước lối tấn công táo bạo của Kei Nishikori, đồng thời có những tình huống bóng bền xuất sắc giúp anh tận dụng được 2 trong 4 cơ hội giành break để thắng dễ 6-3 trong set 1.
Sang set 2, Nishikori đã cải thiện đáng kể lối chơi và hiệu quả đã đến tức thì khi tay vợt người Nhật Bản có break ở ngay game thứ 3 để vượt lên dẫn trước đối thủ.
Kvitova vinh quang xứng đáng - Ảnh 2
Mặc dù vậy, Murray cũng nhanh chóng trở lại khi đòi break ở ngay game sau đó để cân bằng tỉ số 2-2 sau 4 game đấu.
Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở cuối set 2 khi Nishikori mắc sai lầm và để đối thủ có được break quan trọng ở game thứ 10 nên đành chấp nhận thua 4-6 trong set này.
Kết quả cuối cùng, Andy Murray giành thắng lợi 2-0 (6-3, 6-4) trước Kei Nishikori sau 1 giờ 37 phút để giành quyền vào chơi trận chung kết Madrid Masters năm nay gặp Rafael Nadal, người đã đánh bại Tomas Berdych cũng chỉ sau 2 set (7-6(3), 6-1) ở trận bán kết trước đó.
Còn với tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori, anh đã có trận thua thứ 4 trong tổng số 5 lần đối đầu với Murray và là lần đầu tiên gác vợt trước đối thủ người Scotland trên mặt sân đất nện.