Làm rõ, kiên quyết xử lý nếu có sai phạm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 8/1 đã thông tin về nghi vấn UBND xã Đại Mạch “cắt xén” tiền hỗ trợ của các hộ gia đình chính sách.

Theo đó, năm 2013, Ngân hàng NN&PTNT TP Hà Nội hỗ trợ 480 triệu đồng cho 12 hộ thuộc diện chính sách tại huyện Đông Anh, mỗi hộ được cấp 40 triệu đồng. Xã Đại Mạch có 2 hộ là cụ Nguyễn Thị Đỗ (SN 1926, vợ liệt sĩ chống Pháp) và ông Vương Văn Lượng (SN 1950, bệnh binh 2/3) .

Theo phản ánh, hộ cụ Nguyễn Thị Đỗ mới chỉ nhận được 20 triệu đồng, còn lại 20 triệu đồng UBND xã giữ lại. Đối với ông Vương Văn Lượng, hộ này không thuộc đối tượng chính sách nên việc chi tiền trợ cấp là không phù hợp. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hảo (cháu ruột cụ Đỗ) cho biết, gia đình chỉ nhận được 20 triệu đồng, nhưng không hiểu sao khi quyết toán, UBND xã lại ghi là 40 triệu đồng. Hiện, gia đình đang làm việc với cơ quan công an để làm rõ sự việc.

Ngày 8/1, UBND huyện Đông Anh đã có những thông tin chính thức với báo Kinh tế & Đô thị về vụ việc này. Theo đó, ông Hà Văn Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết: Từ 30/11/2014, sau khi tiếp nhận đơn thư phản ánh của ông Cao Xuân Nha, UBND huyện đã giao Phòng LĐTB&XH phối hợp với xã Đại Mạch để giải quyết. Ngày 22/12/2014, UBND xã đã tổ chức cuộc họp với đầy đủ thành phần giải quyết đơn thư và đã ra thông báo kết luận xã đã trao đủ 40 triệu đồng cho hộ chính sách và hộ ông Lượng là thuộc đối tượng chính sách. Đến ngày 29/12/2014, ông Nguyễn Văn Hảo lại có đơn. UBND huyện đã xem xét và đặt lịch tiếp tục giải quyết. Đến sáng 7/1, sau khi tiếp nhận phản ánh của cơ quan truyền thông về vụ việc, Thường trực Huyện ủy Đông Anh đã có chỉ đạo UBND huyện tổ chức hội nghị tại xã Đại Mạch để giải quyết vụ việc kịp thời. Thời điểm hiện tại, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc tiếp tục xác minh làm rõ thông tin.

Ông Hà Văn Khanh khẳng định: “UBND huyện sẽ làm rõ vụ việc, nếu thấy có sai sót sẽ tổ chức khắc phục và kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân. Nếu không phát hiện sai phạm thì thông tin để tránh những nghi vấn không tốt trên địa bàn và cũng tránh đơn thư phản ánh kéo dài”.