Liên hoan ẩm thực đất phương Nam lần thứ 4

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự tham gia của 60 đơn vị cùng trên 100 gian hàng, Liên hoan ẩm thực năm 2014 giới thiệu đến du khách những món ăn đặc trưng của các tỉnh, thành phố phía Nam như: ẩm thực biển, ẩm thực miền Trung, ẩm thực Nam Bộ và ẩm thực Sài Gòn.

Một gian hàng tham gia Liên hoan ẩm thực đất phương Nam năm 2014. Ảnh: VGP/Phan Hoàng
Một gian hàng tham gia Liên hoan ẩm thực đất phương Nam năm 2014. Ảnh: VGP/Phan Hoàng
“Liên hoan ẩm thực đất phương Nam lần thứ tư năm 2014” diễn ra trong 4 ngày (từ 29/5 đến 1/6), tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11, TPHCM).

Nét độc đáo tại Liên hoan ẩm thực năm nay là việc các gian hàng được thiết kế chau chuốt, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của vùng quê Nam Bộ. Dọc theo con đường dẫn vào khu ẩm thực, du khách có dịp đắm mình trong không gian của những khu chợ quê miền sông nước qua hình ảnh những chiếc áo bà ba mộc mạc, những ngôi nhà mái lá hay những quang gánh đong đầy món ăn quê…

Bên cạnh việc giới thiệu văn hóa ẩm thực Nam Bộ, Liên hoan ẩm thực năm nay cũng giới thiệu đến du khách những món ẩm thực độc đáo của vùng đất đỏ Tây Nguyên; tái hiện không gian văn hóa cồng chiêng thông qua các hoạt động đặc biểu diễn đàn T’rưng, biểu diễn cồng chiêng, dệt thổ cẩm.

Tại Liên hoan ẩm thực lần này, Ban tổ chức sẽ chọn ra 100 món ngon đậm đà bản sắc phương Nam,  để giới thiệu đến đông đảo công chúng.

Được biết, liên hoan ẩm thực đất phương Nam được tổ chức định kỳ hàng năm của TPHCM, nhằm giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung và vùng đất phương Nam nói riêng. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch tại TPHCM và các tỉnh, thành khác trên cả nước tăng cường mối quan hệ hợp tác, góp phần kích cầu du lịch nội địa.