Lợn rừng tấn công người

Chia sẻ Zalo

Ngày 7/12, anh Hồ Văn Ven (36 tuổi, xã Phước Chánh, Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) vẫn đang điều trị...

Ngày 7/12, anh Hồ Văn Ven (36 tuổi, xã Phước Chánh, Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) vẫn đang điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Do vết cắn của lợn rừng sâu đến tận xương nên các bác sĩ chưa thể khâu sau 2 tuần bệnh nhân này nhập viện.

Nằm nhăn nhó trên giường bệnh, anh Ven kể sáng 23/11 anh lên núi ở gần nhà để chăn bò. “Vừa thả bò xong, đang định chạy qua rẫy cuốc đất thì bất ngờ con lợn từ đâu vồ tới cắn. Nó húc thẳng vào người khiến tôi vấp ngã, cố vùng dậy bỏ chạy nhưng không được, xung quanh cũng không có ai để cứu”, anh Ven kể.
Vết cắn ở đùi vẫn chưa khâu được do quá sâu nhưng anh Ven liên tục đòi về vì hết tiền. Ảnh: Tiến Hùng.
Vết cắn ở đùi vẫn chưa khâu được do quá sâu nhưng anh Ven liên tục đòi về vì hết tiền. Ảnh: Tiến Hùng.
Khoảng 5 phút sau, anh Ven được giải cứu khi đàn chó săn khoảng 15 con chạy tới. “Con lợn gầm gừ với đàn chó một lát thì bỏ chạy, lúc này nhóm thợ săn khoảng 8 người mang theo súng xuất hiện. 3 người trong nhóm cõng tôi về trạm y tế, những người còn lại tiếp tục cùng đàn chó truy đuổi lợn rừng”, anh Ven nói và cho hay nhóm thợ săn truy đuổi con lợn từ bên kia núi, trước khi tấn công anh, nó đã bị thương.

Anh Ven sau đó được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam với hơn 5 vết cắn ở chân và tay. “Tay trái bị 2 vết cắn đứt gân, 4 vết đã được khâu với hàng chục mũi”, bác sĩ trực tiếp điều trị nói và cho hay còn vết cắn ở đùi trái sâu tới tận xương nên phải chờ vết thương khô mới khâu được.

“Ít nhất phải 5 ngày nữa mới khâu vết thương ở đùi được vì nó quá sâu, nhưng anh Ven liên tục đòi về vì gia đình hết tiền. Hoàn cảnh bệnh nhân này rất khó khăn, các bác sĩ phải thuyết phục mãi anh ấy mới chịu ở lại”, vị bác sĩ cho hay.

Ông Hồ Văn Đường, Chủ tịch UBND xã Phước Chánh cho biết, nhóm thợ săn sau đó bắt được con lợn rừnghơn một tạ về làm thịt.

Trước đó ngày 18/10, con lợn rừng nặng khoảng 60 kg từ trên núi xuống khu dân cư xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh), tấn công 5 người, trong g đó nạn nhân 80 tuổi bị cắn hơn 30 vết.