Lừa trăm tỷ, nữ giám đốc lĩnh án chung thân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không có chức năng kinh doanh bất động sản, song, nữ giám đốc đã tự khuyếch trương thanh thế bằng cách vẽ ra các dự án “ma”, sau đó chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của các bị hại cả tin.

Chiều 24/2, TAND TP Hà Nội tuyên tù chung thân đối với Trần Hồng Việt (SN 1976, quê Vĩnh Phúc, cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ Cty cổ phần đầu tư thương mại quốc tế Hương Việt, viết tắt là Cty Hương Việt) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây cũng là mức án của cấp phó Nguyễn Khắc Toản (SN 1970, cựu Phó Chủ tịch HĐQT Cty Hương Việt. Các bị cáo còn lại nhận án từ 14 năm đến chung thân.

 
Bà Trần Hồng Việt cùng các đồng phạm trước tòa.
Bà Trần Hồng Việt cùng các đồng phạm trước tòa.
Trước đó, từ cuối năm 2010, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an nhận được nhiều đơn tố cáo việc bà Việt cùng đồng phạm đã lừa ký kết nhiều hợp đồng đặt cọc, thỏa thuận góp vốn đầu tư… để mua đất tại dự án Khu đô thị Thanh Hà, do Tổng Cty xây dựng công trình giao thông 5 (viết tắt Cienco 5) làm chủ đầu tư, sau đó chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được, dù Công ty Hương Việt không có chức năng kinh doanh, môi giới bất động sản, nhưng bà Việt vẫn “chém gió” có nhiều dự án “khủng” với giá gốc để đánh lừa các nhà đầu tư.

Đơn cử như dự án tại Khu đô thị Thanh Hà, bà Việt chỉ đạo nhân viên phô tô các bản vẽ, sau đó phóng to và treo ngay trụ sở của cty để làm công cụ lừa đảo. Hơn 90 tỷ đồng là số tiền cựu Tổng GĐ đã chiếm đoạt từ hàng chục bị hại. Các nhân viên dưới quyền bà Việt, cũng lần lượt chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng từ những dự án “ma”, do nữ giám đốc này vẽ ra.