Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mạnh tay với xe Limousine

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Loại hình kinh doanh vận tải bằng xe Limousine đang phát triển rất mạnh. Với lợi thế có xe con trung chuyển đưa đón khách tận nhà, giá cả hợp lý, phục vụ chu đáo… loại hình này đang dần lấn át các loại hình vận tải truyền thống.

 Xe khách trá hình tập kết tại quận Cầu Giấy. Ảnh: Công Hùng

Tuy nhiên, đây là hình thức kinh doanh núp bóng xe hợp đồng, nên không được ngành chức năng cho phép lập bến bãi trong nội đô. Song không phải vì thế mà xe Limousine thiếu đất sống. Bằng chứng là trên nhiều nẻo đường Thủ đô, hàng ngày vẫn có cả trăm xe limousine nghênh ngang lượn phố.

Như đã nói, do những tính năng vượt trội, nên xe Limousine hoạt động ở hầu hết các tỉnh từ Thanh Hóa trở ra. Điển hình tại Thanh Hóa có các nhà xe limousine như Đại Nam, Hoa Dũng, Vân Anh, Vĩnh Quang. Ở các tuyến khác như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai, Thái Nguyên, Nam Định, Thái Bình... về Hà Nội đều có xe Limousine phục vụ nhu cầu của hành khách. Các các nhà xe Limousine đều lập văn phòng điều hành khép kín từ khâu đưa đón khách, sắp xếp hành lý… như một bến xe mini. Nếu không tin điều này xin ghé qua các phố như Nguyễn Lân (quận Thanh Xuân), Duy Tân (quận Nam Từ Liêm) sẽ rõ.
Điều đáng nói, các ngành chức năng đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh trật tự giao thông trong nội đô bằng việc dẹp xe khách các tỉnh chạy xuyên tâm núp bóng xe buýt, dẹp xe dù, bến cóc… nhưng xe limousine cứ như bị "miễn dịch". Người dân thì nói tại lực lượng chức năng, còn lực lượng chức năng thì lý giải do thiếu chế tài xử lý.

Vậy nên, để chấn chỉnh hoạt động của xe Limousine trên địa bàn TP, các ngành, các lực lượng chức năng cần mạnh tay xử lý vi phạm của loại hình vận tải này. Bởi nếu vẫn để xe Limousine tự tung tự tác, trật tự giao thông còn bị đảo lộn và còn tạo ra sự thiếu công bằng trong kinh doanh vận tải hành khách.