Mâu thuẫn trong quán nhậu, lấy dao đâm chết người

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan CSĐT Công an huyện Quốc Oai phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, ở thôn Hạ Hòa, xã Tân Phú, Quốc Oai, Hà Nội) để điều tra hành vi “Giết người”.

Thông tin từ CQĐT, chiều ngày 25/9, Tiến ngồi uống bia với bạn là Trọng ở quán bia ở thôn Đại Tảo, xã Đại Thành. Lúc này, một nhóm người khác cũng ngồi uống bia gồm anh Phan Huy Phúc (34 tuổi, ở xã Đông La, Hoài Đức, Hà Nội) và 3 đối tượng khác chưa rõ danh tính.

Trong khi đi vệ sinh, Trọng nảy sinh mâu thuẫn với người trong nhóm Phúc. Trọng và bạn Phúc vào nhà vệ sinh cùng lúc. Trọng nhờ bạn Phúc dội nước nhà vệ sinh hộ mình thì bị người này chửi. Sau đó, Phúc gọi Trọng sang bàn mình nói chuyện và người cùng bàn này đã cầm cốc bia đánh Trọng.

 
Đối tượng Tiến tại cơ quan công an.
Đối tượng Tiến tại cơ quan công an.
Thấy bạn bị đánh, Tiến đến bàn của nhóm anh Phúc để hòa giải thì bị 4 người vừa bắt uống bia, vừa đánh vào vùng mặt. Ấm ức vì bị đánh trước mặt hàng chục người, Tiến đã về nhà lấy một con dao nhọn, loại dao chọc tiết lợn, rồi quay lại tìm Phúc để trả thù.

Trên đường đi, Tiến gặp Nguyễn Văn Tú (SN 1987, ở cùng thôn Hạ Hòa, xã Tân Phú) nên rủ Tú đi cùng. Thấy anh Phan Huy Phúc đứng trước cửa một quán karaoke ở thôn Đại Tảo, Tiến liền lao vào tấn công.

Anh Phúc hoảng sợ bỏ chạy vào vườn một hộ dân gần đó. Tiến cầm dao truy đuổi, đâm, chém nhiều nhát vào người anh Phúc cho đến khi dao bị gãy. Chưa chịu dừng lại, Tiến tiếp tục cầm gạch đập liên tiếp vào người nạn nhân cho đến khi anh Phúc gục hẳn.

Sau khi gây án, các đối tượng liên quan đã bỏ trốn khỏi địa phương. Anh Phan Huy Phúc tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Qua khẩn trương truy xét, CQĐT đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng Tiến sau 12 tiếng đồng hồ lẩn trốn. Tại cơ quan công an, bước đầu, Tiến đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc hiện đang được CQĐT tiếp tục xác minh, làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan.