Theo Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Thân Đức Việt, quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu May 10 gắn liền với những mốc son lịch sử, văn hóa Việt và được hun đúc bởi tinh thần, nhiệt huyết của biết bao thế hệ cán bộ công nhân viên trong suốt 80 năm qua.
Việc tăng cường phát triển thị trường nội địa là một trong những chiến lược và mục tiêu của May 10 duy trì trong suốt hơn 30 năm qua. Đặc biệt, trong năm 2023 - 2024, May 10 tiếp tục triển khai nhiều dự án lớn như chuỗi trung tâm thời trang May 10 Centurion, hệ thống cửa hàng tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Thành phố Hồ Chí Minh,… được hoạt động theo mô hình trung tâm thời trang công sở với đa dạng các sản phẩm, nhãn hiệu, mẫu mã cho giới văn phòng công sở.
"Ra mắt cửa hàng thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa, Hà Nội đánh dấu một bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận khách hàng, nhằm mang lại cho khách hàng tại khu vực sự phục vụ tốt nhất. Đây cũng là hướng đi của May 10 trong mục tiêu “xuất khẩu tại chỗ” với đối tượng là khách hàng du lịch khi đến tham quan tại Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng.”- ông Thân Đức Việt nhấn mạnh.
Đồng thời cho biết, với hy vọng xây dựng May 10 trở thành một tập đoàn đa ngành, đơn vị luôn nỗ lực để hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra nhằm mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng, người lao động và quý cổ đông luôn ủng hộ và sát cánh để thương hiệu May 10 bay cao, bay xa hơn. May 10 kỳ vọng năm 2023 - 2024 sẽ là một chặng đường thành công đối với tổng công ty, qua đó khẳng định vị thế của thương hiệu May 10 nói riêng và thương hiệu Việt nói chung trên sân chơi thương mại quốc tế.
Tại sự kiện, các khách hàng đều đánh giá những sản phẩm phục vụ thị trường nội địa của May 10 giá cả và chất lượng khá cạnh tranh, mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng...
Sự ra đời thêm trung tâm thời trang May 10 Centurion tại khu vực Hà Nội hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị và tiện ích mua sắm cho khách hàng tại khu vực Hà Nội nói chung, tất cả các khách hàng truyền thống đã tin tưởng thương hiệu thời trang May 10 trong suốt thời gian qua.
Với doanh thu năm 2023 của May 10 đạt 4.257 tỷ đồng, tăng 1,15% so với kế hoạch năm 2023 và quay trở lại Top 3 ngành dệt may trong thời kỳ kinh tế vô cùng khó khăn, qua đó May 10 đã khẳng định được tiềm lực và vị thế dẫn đầu của mình trong ngành thời trang. Trong đó, doanh thu từ thị trường nội địa đang chiếm khoảng 20% trong tổng doanh thu của May 10.
Việc đẩy mạnh và phát triển thị trường nội địa là nhằm cụ thể hóa mục tiêu của doanh nghiệp trong chiến lược định vị thương hiệu May 10 - thương hiệu quốc gia cũng như thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam".
Hiện nay, May 10 là đối tác tin cậy của hầu hết các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như Pierre Cardin, Van Heusen, Calvin Klein, Perry Ellis, Old Navy, Alain Delon, Seildensticker, Express…. Các dòng sản phẩm đã làm nên tên tuổi của May 10 tại thị trương nội địa như: May 10 Expert, May 10 Series, May 10 Classic, May 10 Classic Suit…. và dòng sản phẩm thời trang cao cấp Eternity GrusZ, sao thiên hạc của thời trang Việt… đã khẳng định bước đi táo bạo và chiến lược của doanh nghiệp trên con đường chinh phục ngành công nghiệp thời trang quốc tế bằng chính thương hiệu thời trang thuần Việt, nhưng lại đại diện cho xu hướng và nhịp đập của thời trang quốc tế.