Messi và con đường chinh phục huyền thoại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Messi và các đồng đội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: AP

Người Argentina mong Messi trở thành một Maradona thứ hai. Nghĩa là trong mắt họ, siêu sao này đích thị là "thánh", người sẽ đưa nền bóng đá xứ sở Tango trở lại với đỉnh cao. Và, sau 4 trận đã đấu, dù chưa thể sánh bằng một Maradona siêu nhân nhưng Messi đang trên đường trở thành huyền thoại khi anh 4 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

 
Messi và các đồng đội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: AP
Kinhtedothi - Messi và các đồng đội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: AP
Có Messi, có chiến thắng

Chiến lược gia lão làng người Đức, ông Ottmar Hitzfeld đã cho thấy sự tinh quái của mình khi đã chỉ đạo học trò bằng mọi giá để bắt chết Messi. Thực tế trên sân cho thấy, mỗi khi Messi nhận bóng luôn có 2 cầu thủ Thụy Sĩ nhao vào chăm sóc tận tình. Gần trọn trận đấu, Messi đã không thể phát huy được sự tinh tế của mình. Cũng vì điều này mà lối chơi của Argentina không có được sự sáng tạo dù ông Sabella đã sử dụng đến 3 tiền đạo.

Và sự hưng phấn, chắc chắn đã giúp Thụy Sĩ “dìu” đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều đến hiệp phụ. Rất may, đúng vào thời điểm quyết định, Messi đã trở lại với chính mình. Siêu tiền đạo này đã chuyền bóng tinh tế để Di Maria ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Công bằng mà nói, Thụy Sĩ xứng đáng được ngợi khen bởi họ đã chơi thứ bóng đá kỷ luật và đầy tư duy nhưng dường như định mệnh đang nghiêng về Messi và các đồng đội. Với người Argentina, gần 30 năm chưa có vinh quang, họ cần Messi tỏa sáng đúng lúc. Và nếu ngôi sao này tiếp tục phát ra thứ ánh sáng diệu kỳ thì người hâm mộ bóng đá xứ sở Tango còn được sống trong niềm hy vọng và sung sướng đến tột cùng.

Thời khắc lịch sử

Gần trọn 30 năm, kể từ Mexico 1986, Bỉ mới lại có mặt ở tứ kết World Cup. Thế hệ vàng thứ hai của nền bóng đá này đã khiến cả nước ngất ngây vì chiến công đã lập được.

Trở lại với trận đấu, người Mỹ tiếp tục chứng tỏ được sự hợp lý của mình trong lối chơi. Thế nhưng, Bỉ với sự nhỉnh hơn về con người đã phần nào chiếm lĩnh được thế trận. Tuy nhiên, sự thiếu tinh tế trong những pha dứt điểm cuối cùng khiến hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Và, đúng ở thời điểm cam go nhất, các ngôi sao của Bỉ đã cho thấy bản lĩnh của mình. Đầu tiên là cầu thủ vào thay người Lukaku đã chuyền bóng để De Bruyne ghi bàn mở tỷ số ở phút 93. Tiếp đó, chính anh đã lao xuống hạ gục thủ thành Howard để nhân đôi cách biệt. Đến thời điểm này, mọi sự đã chấm dứt đối với Mỹ dù sau đó họ đã có được một bàn thắng danh dự.

Bỉ đã vào tứ kết, một phần thưởng xứng đáng cho một dàn cầu thủ tài năng đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Hành trình đi đến vinh quang của họ đang trở thành điểm nhấn quan trọng và hấp dẫn nhất tại World Cup lần này. Còn với Mỹ, dừng chân ở vòng 1/8 cũng không phải là kết quả quá tệ.