Người dân Mỹ đã chi một khoản kỷ lục tương đương 9,12 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến vào dịp Black Friday (Thứ Sáu Đen) năm nay, một báo cáo hôm 26/11 cho thấy.
Thông tin được ghi nhận trong bối cảnh người tiêu dùng Mỹ đang đối diện áp lực từ lạm phát cao, dịp này là cơ hội mua sắm các mặt hàng giảm giá mạnh, từ điện thoại thông minh đến đồ chơi.
Cụ thể, bộ phận thông tin chi tiết và dữ liệu của Adobe Analytics cho biết, chi tiêu trực tuyến đã tăng 2,3% hôm 26/11 nhờ người tiêu dùng chờ giảm giá cho đến những ngày mua sắm lớn theo truyền thống, mặc dù các giao dịch bắt đầu từ đầu tháng 10.
Adobe Analytics, công cụ đo lường thương mại điện tử bằng cách phân tích các giao dịch tại các trang web, có quyền truy cập dữ liệu bao gồm các giao dịch mua của 85% trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Mỹ.
Adobe kỳ vọng Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday) cũng sẽ lập kỷ lục trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong mùa, thu về 11,2 tỷ USD chi tiêu.
Người tiêu dùng dự kiến sẽ đổ xô đến các cửa hàng sau khi đại dịch - vốn khiến hoạt động mua sắm tại cửa hàng bị ngừng lại trong hai năm qua.
Người dân Mỹ chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh để mua hàng trong dịp lễ, với dữ liệu từ Adobe cho thấy hoạt động mua sắm trên thiết bị di động chiếm 48% tổng doanh số bán hàng kỹ thuật số vào Thứ Sáu Đen 2022.