Mỹ: 35.200 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số người Mỹ thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong năm 2015 đã tăng 7,7% so với năm 2014, cơ quan thống kê nước này mới cho biết.

Cụ thể, ước tính khoảng 35.200 công dân Mỹ đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong năm 2015.

90% khu vực tại nước Mỹ chứng kiến số lượng thiệt mạng vì tai nạn giao thông gia tăng, Cơ quan an ninh giao thông quốc gia (NHTSA), thuộc Bộ Giao thông Mỹ vừa công bố.

NHTSA cũng phân tích dữ liệu các yếu tố tạo nên sự gia tăng số lượng người thiệt mạng vì tai nạn giao thông.
Mỹ: 35.200 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông - Ảnh 1
Theo đó, giá dầu và khí đốt giảm mạnh kết hợp với nền kinh tế phục hồi được cho là một trong những yếu tố khiến số lượng ô tô đăng ký, tần suất sử dụng phương tiện gia tăng, gián tiếp đẩy cao số vụ tai nạn giao thông ở Mỹ năm vừa qua.

Tuy nhiên, người đứng đầu NHTSA – Mark Rosekind khẳng định, nền kinh tế phục hồi chỉ là một trong số nhiều nguyên nhân.  94% vẫn là do hành xử của con người. Để giải quyết vấn đề này, NHTSA đã tổ chức một chuỗi 6 hội nghị cấp cao về an ninh vùng trong tháng 2 và tháng 3 đầu năm.

Hồi tháng 3, Bộ Giao thông Mỹ (DOT) đưa ra thỏa thuận, yêu cầu 99% các nhà sản xuất ô tô trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tiêu chuẩn cho tới năm 2022. Chính sách này có thể ngăn chặn hàng ngàn vụ tai nạn giao thông mỗi năm.

DOT cũng đang nỗ lực yêu cầu trang bị hệ thống thông tin kết nối các phương tiện, và thúc giục các nhà nghiên cứu ra công nghệ ngăn tình trạng lái xe say xỉn.