NATO điều binh lính và chiến đấu cơ đến sát biên giới Nga

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xe tăng chiến đấu M1A2 và xe chiến đấu bộ binh Bradley của NATO vừa đến phía Bắc Estonia, sát biên giới Nga.

Hơn 50 đơn vị thiết bị quân sự Mỹ, bao gồm 4 xe tăng chiến đấu và 15 xe chiến đấu bộ binh đã được chuyển đến thị trấn Tapa, phía Bắc Estonia, đại diện Bộ Quốc phòng Estonia cho biết trong một tuyên bố.

 Xe tăng chiến đấu của Mỹ được điều đến Estonia.

Binh sĩ Mỹ thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Thiết giáp 68, đã tới Estonia từ ngày 30/1. Lực lượng trên thay thế cho Trung đoàn Bộ binh 503, Lữ đoàn Không vận 173, đến Estonia hồi tháng 9.

Tư lệnh Trung đoàn Thiết giáp 68 Edward Bachar cho biết, quân đội Mỹ sẽ tham gia cuộc diễu hành nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Estonia.

Trong chiến dịch Giải pháp Đại Tây Dương của NATO, Mỹ đã triển khai binh sĩ tới châu Âu và sẽ tham gia huấn luyện tại Ba Lan, Đức, Bulgaria, Estonia, Hungary, Latvia, Litva, Romania và Slovakia trong 8 tháng tới.

Động thái này nhằm phô diễn lực lượng, phản ứng trực tiếp với "mối đe dọa từ Nga". Tuy nhiên, đại diện điện Kremlin cho hay, chiến dịch của NATO chỉ nhằm làm an ninh châu Âu bất ổn.

Ngoài quân đội Mỹ đang đến Ba Lan, các thành viên NATO như Đức, Canada và Anh cũng đang góp phần tăng cường lực lượng quân sự ở Đông Âu và điều tiểu đoàn đến Estonia, Latvia và Lithuania.