Nga "tố" Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận Aleppo

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi Mỹ và Nga đang chuẩn bị bàn thảo giải pháp nhằm giải phóng thành phố Aleppo khỏi quân nổi dậy trong hòa bình, Washington đã rút đề xuất, theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Mỹ đang có kế hoạch thay thế liên quan tới thành phố chiến lược này.
 
“Họ đã rút các tài liệu cũ và bổ sung tài liệu mới. Theo nhận định sơ bộ của chúng tôi, đây là nỗ lực kéo dài thời gian cho các phiến quân, cho phép chúng lấy lại tinh thần và bổ sung nhiên liệu”, ông Lavrov cho biết.
Ngoại trưởng Nga cũng cho rằng, chưa có cuộc bàn thảo nào nghiêm túc về khủng hoảng Syria với chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama.
“Việc tương tự từng xảy ra với thỏa thuận của chúng tôi vào ngày 9/9 vừa qua… Điều phía Mỹ và Nga đưa ra không phù hợp với nhau”, ông Lavrov nói.
 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tăng cường liên hệ với người đồng cấp Nga sau khi tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống hồi tháng 11. Theo truyền thông Mỹ, ông Kerry đang nỗ lực đảm bảo an toàn cho các lực lượng nổi dậy ôn hòa, được chính quyền ông Obama hậu thuẫn tại Syria. Đây cũng là mấu chốt khiến thỏa thuận giữa hai nước về việc giải trừ lực lượng nổi dậy tại Aleppo gặp “sóng gió”.