Ngày 15/12, Transerco sẽ bắt đầu quá trình chạy thử nghiệm kỹ thuật - chưa chở khách, để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đưa xe vào phục vụ Nhân dân.
Theo phương án do Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị xây dựng, trình Sở GTVT và UBND TP Hà Nội, tạm thời tuyến buýt BRT vẫn sử dụng vé giấy, do nhân viên bán tại cửa nhà chờ với giá là 7.000 đồng/vé.
Thời gian đầu, tuyến buýt sẽ sử dụng 24 trên tổng số 35 xe. Trong đó hoạt động thực tế là 20 xe/ngày, dự phòng 4 xe/ngày. 70 lái xe do Transerco đưa đi đào tạo kỹ thuật riêng đã được cấp chứng chỉ vận hành xe buýt BRT, đang sẵn sàng bắt tay vào việc.
Một lái xe buýt BRT cho hay, xe được thiết kế với cảm biến tương thích cửa nhà chờ. Khi đến đủ gần nhau, cảm biến của xe và nhà chờ khớp nối tín hiệu cùng mở, đóng nhịp nhàng.
Sàn xe đồng mức với sàn nhà chờ cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật lên xuống, kể cả khi dùng xe lăn. Hơn nữa, trên xe cũng có khoang riêng với thiết bị cố định xe lăn để đảm bảo an toàn.
Đại diện Transerco cũng lưu ý Nhân dân và hành khách, ngày 15/12 mới chỉ bắt đầu quá trình chạy khớp nối, thử nghiệm kỹ thuật, xe buýt BRT chưa đón chở khách. Dự kiến, ngày 1/1/2017, tuyến buýt mới chính thực phục vụ Nhân dân đi lại.
Một số hình ảnh đoàn xe buýt BRT trước khi đưa vào thủ nghiệm kỹ thuật: |
Khoang riêng và thiết bị cố định xe lăn cho người khuyết tật |
|
Ca bin dành riêng cho lái xe để không ảnh hưởng đến quá trình vận hành |
|
Dàn xe buýt BRT tập kết tại bến xe Yên Nghĩa, ngày 15/12 sẽ được đưa ra thử nghiệm kỹ thuật (không chở khách) trên thực địa |
|
Búa cứu nạn và nút bấm báo hiệu điểm xuống dành cho hành khách |
|
Trong lòng xe rất rộng rãi với 25 ghế ngồi, 65 chỗ đứng, đảm bảo vận chuyển 90 hành khách/lượt. |
|
Thiết bị chữa cháy, dụng cụ y tế được trang bị đầy đủ tại tất cả các khoang và cửa xe |