Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nghệ An: kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm của các hợp tác xã

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/5, tại Nghệ An diễn ra chương trình "Diễn đàn nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã năm 2024".

Sáng 17/5, tại TP Vinh (Nghệ An) đã diễn ra chương trình Diễn đàn nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã (HTX) năm 2024.
Sáng 17/5, tại TP Vinh (Nghệ An) đã diễn ra chương trình Diễn đàn nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã (HTX) năm 2024.
Tham gia chương trình có 86 HTX, Tổ hợp tác đại diện cho 6.000 HTX của 12 tỉnh, thành phố, gồm: TP Hà Nội, TP Hải Phòng, tỉnh Yên Bái, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang, tỉnhThanh Hóa, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Quảng Bình, tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Đắk Nông, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Nghệ An.
Tham gia chương trình có 86 HTX, Tổ hợp tác đại diện cho 6.000 HTX của 12 tỉnh, thành phố, gồm: TP Hà Nội, TP Hải Phòng, tỉnh Yên Bái, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang, tỉnhThanh Hóa, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Quảng Bình, tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Đắk Nông, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Nghệ An.
Tham dự chương trình có Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân cùng Chủ tịch Liên minh HTX các tỉnh, thành phố. Đây là sự kiện hết sức ý nghĩa nhằm xúc tiến thương mại, kích cầu kết nối giao thương mạnh mẽ giữa các HTX, doanh nghiệp, tổ chức nhằm tạo động lực phát triển kinh tế, đầu ra cho các sản phẩm đặc sắc mang thương hiệu Việt. 
Tham dự chương trình có Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân cùng Chủ tịch Liên minh HTX các tỉnh, thành phố. Đây là sự kiện hết sức ý nghĩa nhằm xúc tiến thương mại, kích cầu kết nối giao thương mạnh mẽ giữa các HTX, doanh nghiệp, tổ chức nhằm tạo động lực phát triển kinh tế, đầu ra cho các sản phẩm đặc sắc mang thương hiệu Việt. 
Ngoài hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm còn có diễn đàn, tọa đàm về xúc tiến thương mại, tạo thuận lợi hơn nữa để các HTX tìm kiếm thêm thị trường, đầu ra ổn định.
Ngoài hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm còn có diễn đàn, tọa đàm về xúc tiến thương mại, tạo thuận lợi hơn nữa để các HTX tìm kiếm thêm thị trường, đầu ra ổn định.
Tại chương trình, các HTX đã mang đến nhiều gian hàng với đa chủng loại sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu giới thiệu tới người tiêu dùng, đồng thời quảng bá kết nối với các đơn vị nhằm tìm kiếm thêm đầu ra và đến được tay người tiêu dùng rộng rãi, thuận lợi hơn. 
Tại chương trình, các HTX đã mang đến nhiều gian hàng với đa chủng loại sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu giới thiệu tới người tiêu dùng, đồng thời quảng bá kết nối với các đơn vị nhằm tìm kiếm thêm đầu ra và đến được tay người tiêu dùng rộng rãi, thuận lợi hơn. 
Nghệ An hiện có 567 sản phẩm OCOP, trong đó có 37 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 529 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 1 sản phẩm đạt hạng 5 sao. Toàn tỉnh có 215 HTX có sản phẩm thực hiện sản xuất liên kết chuỗi giá trị, 110 HTX và 56 Tổ hợp tác có sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên. Khu vực HTX, Tổ hợp tác có 269/567 (chiếm 47,4%) sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao trở lên.
Nghệ An hiện có 567 sản phẩm OCOP, trong đó có 37 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 529 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 1 sản phẩm đạt hạng 5 sao. Toàn tỉnh có 215 HTX có sản phẩm thực hiện sản xuất liên kết chuỗi giá trị, 110 HTX và 56 Tổ hợp tác có sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên. Khu vực HTX, Tổ hợp tác có 269/567 (chiếm 47,4%) sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao trở lên.
Phó Chủ tịch Liên minh HTX Nghệ An Trần Văn Huy cho biết: "Từ năm 2020 đến nay, đơn vị đã tổ chức và tham gia trên 40 hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triễn lãm, diễn đàn… hỗ trợ cho trên 200 lượt HTX giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối và ký kết tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Thông qua đó, nhiều sản phẩm của các HTX đã có thị trường tiêu thụ ổn định tại các tỉnh, như tinh bột nghệ, gừng, trà cà gai leo, hà thủ ô, nước mắm, giò bê...".
Phó Chủ tịch Liên minh HTX Nghệ An Trần Văn Huy cho biết: "Từ năm 2020 đến nay, đơn vị đã tổ chức và tham gia trên 40 hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triễn lãm, diễn đàn… hỗ trợ cho trên 200 lượt HTX giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối và ký kết tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Thông qua đó, nhiều sản phẩm của các HTX đã có thị trường tiêu thụ ổn định tại các tỉnh, như tinh bột nghệ, gừng, trà cà gai leo, hà thủ ô, nước mắm, giò bê...".