Người dân Hà Nội đổ ra đường đón chào năm mới 2021

Nhóm Phóng viên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chào đón năm mới dương lịch, người dân Thủ đô được đắm mình trong các chương trình sôi động đầy màu sắc ở thời khắc chuyển giao giữa năm 2020 sang năm 2021.

Quảng trường Cách mạng tháng Tám lúc 20 giờ 15.

Từ 20 giờ tối 31/12, tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, chương trình "Heineken chào mừng năm mới 2021 - Bừng sắc tân Xuân" đã được diễn ra. Ngoài sân khấu lớn để biểu diễn nghệ thuật, tại hai khu vực này còn lắp các màn hình Led phục vụ khán giả xem từ xa.
Trong khi đó, cùng thời điểm này tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, chương trình biểu diễn nghệ thuật "Vũ khúc ánh sáng". Người dân Thủ đô cũng như du khách sẽ được thưởng thức màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và trình diễn ánh sáng sôi động.
Dòng người đổ về khu vực Hồ Gươm

Đặc biệt, chương trình sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ như: Noo Phước Thịnh, Dương Hoàng Yến, Quang Đăng, Phạm Anh Khoa và nhóm Bức Tường, Chilies Band, Bùi Anh Tuấn, Bảo Trâm, Lê Thiện Hiếu.
Ngoài ra, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ cũng diễn ra chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2021 với những ca khúc đầy sắc Xuân để khán giả có thể tận hưởng trong không khí năm mới.
Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ chập tối, mọi ngả đường hướng về bờ Hồ đều ken cứng người và phương tiện.
Nhiều tuyến đường bị ùn tắc
 Tại khu vực đầu các tuyến phố, công tác phòng, chống dịch Covid-19 kiểm soát khá chặt. Theo quy định, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang, không phục vụ trẻ em dưới 18 tuổi, người dự không được mang theo đồ ăn, nước uống có cồn...
 
 
 
Ở khu vực phố Tràng Thi lượng người đông nghịt đổ xô theo hướng Nhà hát lớn Hà Nội.
 
Hình ảnh nhộn nhịp trước Tràng Tiền Plaza...
 Nhiều người dân cho biết, năm 2020 là một năm nhiều biến động, thiên tai và dịch bệnh hoành hành trên toàn thế giới. Chính vì vậy, người dân ra đường chào đón năm 2021 với nhiều ước vọng, hy vọng vào may mắn và bình yên hơn năm cũ.
 

Khai trương "Mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối hồ Hoàn Kiếm"

Tối 31/12/2020, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức khai trương "Mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm". Dự Lễ khai trương có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn... (Xem tiếp)

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và các đại biểu tham quan phố đi bộ

Ghi nhận của phóng viên tại khu vực trước Sân vận động Mỹ Đình có rất đông người dân đến chờ đón thời khắc chuyển giao năm mới 2021. Một sân khấu lớn đã được dựng lên chuẩn bị cho những tiết mục ca nhạc đặc sắc.
Người dân Hà Nội đổ ra đường đón chào năm mới 2021 - Ảnh 12
 
Người dân Hà Nội đổ ra đường đón chào năm mới 2021 - Ảnh 13
 
Người dân Hà Nội đổ ra đường đón chào năm mới 2021 - Ảnh 14
 Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) làm nhiệm trước Sân vận động Mỹ Đình.
Mỗi dịp đón Tết dương lịch, các khu vực Hồ Gươm, phố cổ Hà Nội và các địa điểm diễn ra các sự kiện biểu diễn chào mừng năm mới thường thu hút rất đông giới trẻ.
 
Đặc biệt, nhiều trẻ em cũng được các gia đình đưa đến đây để cảm nhận thời khắc chuyển giao thiêng liêng của năm cũ sang năm mới.
 
'Lộc' đầu năm gồm lửa, muối được nhiều người mặc trang phục truyền thống bán tại phố đi bộ Hồ Gươm. Theo quan niệm của người Việt Nam, đầu năm mang muối về nhà sẽ mang theo nhiều may mắn
Người dân tập trung tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để chuẩn bị theo dõi chương trình Countdown "Vũ Khúc Ánh Sáng".
Bước vào thời khắc chuyển giao sang năm mới 2021 màn pháo hoa kéo dài 15 phút tại hồ Hoàn Kiếm người dân Thủ đô mãn nhãn và trầm trồ, phấn khởi.
 Hồ Gươm lung linh rực sáng trong đêm.
 

 Màn pháo hoa lung linh.
 
 

Tại điểm bắn pháo hoa Sân vận động Mỹ Đình, hàng nghìn người dân cũng mãn nhãn với những hình ảnh pháo hoa tuyệt đẹp...

 
 
 
 Người dân ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu.