Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người nhạc sĩ tài hoa đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa nay (14/4), hưởng thọ 76 tuổi.

Những năm gần đây, căn bệnh về đường hô hấp kèm theo suy thận, suy tim, kèm theo thể trạng không tốt khiến sức khỏe nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ngày càng giảm sút.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời
 
Theo gia đình, lần nhập viện gần đây của ông, tình hình khá nghiêm trọng. Ngày 22/3, con trai nhạc sĩ cho biết tình hình sức khỏe của ông đã có nhiều chuyển biến tốt hơn và được chuyển sang điều trị tại bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Tuy nhiên, đến sáng 14/4, nhạc sĩ hôn mê trở lại và đã không qua khỏi.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sinh năm 1940, tên thật là Nguyễn Đình Ánh. Ông nổi tiếng với nhiều nhạc phẩm quen thuộc ở nhiều thế hệ như: "Không", "Buồn ơi chào mi", "Cô đơn", "Lặng lẽ tiếng dương cầm", "Ai đưa em về", "Chia phôi", "Lời cuối cho em"... Đặc biệt, ca khúc "Không" được nhạc sĩ sáng tác lần đầu tiên trong một chuyến lưu diễn cùng ca sĩ Khánh Ly ở Nhật. Nhạc phẩm này còn được phổ sang tiếng Hoa do ca sĩ Đặng Lệ Quân thể hiện.

Ngoài viết nhạc, Nguyễn Ánh 9 còn nổi danh là nhạc công piano. Tiếng đàn của ông từng nâng đỡ giọng hát của nhiều thế hệ ca sĩ như Thái Thanh, Khánh Ly, Ý Lan, Ánh Tuyết... Khánh Ly từng nói: "Tiếng đàn của ông làm tôi thăng hoa hơn khi hát" khi mời ông tham gia liveshow tại Hà Nội vào năm 2014.