Những bộ trang phục dân tộc cồng kềnh nhất tại Miss Supranational 2022

Khang Nhi (Ảnh: MS)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 1 giờ sáng 16/7 (giờ Việt Nam), chung kết cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational 2022) sẽ diễn ra với phần thi của 70 thí sinh.

Đại diện Việt Nam là Nguyễn Huỳnh Kim Duyên được đánh giá khá cao. Mới đây cô được nhận xét sẽ có khả năng đứng top 3 của cuộc thi. 

Kim Duyên với trang phục dân tộc nặng tới 30kg.
Kim Duyên với trang phục dân tộc nặng tới 30kg.

Trong phần thi trang phục dân tộc của Miss Supranational 2022, nhiều thí sinh đã mang đến những bộ cánh vô cùng cầu kỳ thậm chí cồng kềnh. Trang phục dân tộc mà Kim Duyên mặc dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia có tên "Hùng ca biển cả", nặng tới 30kg.

Bộ trang phục dân tộc này được giới thiệu là mang nhiều yếu tố văn hóa truyền thống, nặng 30 kg do nhà thiết kế Lê Long Dũng, Thân Nguyễn An Kha thực hiện trong 3 tháng.

Tác giả của bộ trang phục này lấy cảm hứng từ nhiều hình ảnh chạm khắc trên Trống đồng Đông Sơn. Trong đó nổi bật là chiếc thuyền, chim lạc. Phần nón nặng 7 kg mang hình dáng thuyền chở con người với hành động đánh trống, cầm mái chèo, công cụ lao động sản xuất... Trên hai vai là hình ảnh mũi thuyền. Trang phục còn có các chi tiết như bồ nông, cá sấu, chim lạc, hươu, chồn, cá, gà..., được đính kết kỳ công.

Phần cánh và thân áo lấy cảm hứng từ chim lạc, thể hiện vẻ uy quyền. Nhà thiết kế đã dùng họa tiết thổ cẩm nhằm tôn vinh nghề may mặc, dệt thủ công trong nước. Ngoài ra còn có các chi tiết được mạ vàng, đúc đồng, chạm trổ, kết pha lê, đá thiên nhiên, đắp lớp,…

Trong khi đó, nhiều thí sinh mang tới những trang phục rất bắt mắt và cầu kỳ về thiết kế. Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng:

Panama
Panama
Zimbabwe 
Zimbabwe 
Peru
Peru
Trinidad & Tobago 
Trinidad & Tobago 
Philippines 
Philippines 
Hong Kong 
Hong Kong 
Bolivia 
Bolivia 
Canada
Canada
Mỹ
Mỹ
Ấn Độ
Ấn Độ
Colombia 
Colombia 
Haiti
Haiti
Indonesia 
Indonesia 
Ba Lan
Ba Lan
Bỉ
Bỉ

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần